Amdanom Ni
Amdanom Ni
Mae’r Tribiwnlys Cosbau Traffig (TPT) yn penderfynu ar apeliadau modurwyr yn erbyn Hysbysiadau Tâl Cosb, a gyhoeddir gan awdurdodau lleol a awdurdodau codi tâl yn Lloegr (y tu allan i Lundain) a Chymru, am dramgwyddau parcio a thraffig.
Mae hyn yn cynnwys apeliadau yn erbyn cosbau a roddwyd gan dros 300 o awdurdodau lleol ar hyd a lled Cymru a Lloegr ar eu cyfer parcio, lôn fysiau, traffig sy'n symud, Parth Aer Glân a sbwriel o gerbydau troseddau.
Mae'r TPT hefyd yn gweld apeliadau yn erbyn cosbau gan nifer o rai eraill Cynlluniau Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn Lloegr, gan gynnwys cynllun Croesi Afon Dartford-Thurrock ('Dart Charge'), lle mai'r Ysgrifennydd Gwladol dros Drafnidiaeth yw'r awdurdod codi tâl; cynllun Croesfannau Pont Porth Merswy ('Merseyflow'), lle mai Cyngor Bwrdeistref Halton yw'r awdurdod codi tâl, a Pharth Tâl Defnyddwyr Ffordd Durham, lle mai Cyngor Sir Durham yw'r awdurdod codi tâl.
Mae’r Tribiwnlys Cosbau Traffig (TPT) yn penderfynu ar apeliadau modurwyr yn erbyn Hysbysiadau Tâl Cosb, a gyhoeddir gan awdurdodau lleol a awdurdodau codi tâl yn Lloegr (y tu allan i Lundain) a Chymru, am dramgwyddau parcio a thraffig.
Mae hyn yn cynnwys apeliadau yn erbyn cosbau a roddwyd gan dros 300 o awdurdodau lleol ar hyd a lled Cymru a Lloegr ar eu cyfer parcio, lôn fysiau, traffig sy'n symud, Parth Aer Glân a sbwriel o gerbydau troseddau.
Mae'r TPT hefyd yn gweld apeliadau yn erbyn cosbau gan nifer o rai eraill Cynlluniau Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn Lloegr, gan gynnwys cynllun Croesi Afon Dartford-Thurrock ('Dart Charge'), lle mai'r Ysgrifennydd Gwladol dros Drafnidiaeth yw'r awdurdod codi tâl; cynllun Croesfannau Pont Porth Merswy ('Merseyflow'), lle mai Cyngor Bwrdeistref Halton yw'r awdurdod codi tâl, a Pharth Tâl Defnyddwyr Ffordd Durham, lle mai Cyngor Sir Durham yw'r awdurdod codi tâl.

~35,000
achosion y flwyddyn
Apeliadau o bob rhan
Lloegr (tu allan i Lundain) a Chymru
Yn erbyn cosbau a roddwyd am:
Parcio, Lonydd Bysiau, Traffig Symudol, Parthau Aer Glân,
Parthau Dim Allyriadau, Sbwriel o Gerbydau, Codi Tâl ar Ddefnyddwyr Ffyrdd
Yn agor gwefan allanol sy'n cynnwys achosion allweddol o
y Tribiwnlys Cosbau Traffig, yn ogystal ag eraill yn y DU
cyrff dyfarnu ar gyfer apeliadau cosbau traffig.

~35,000
achosion y flwyddyn
Apeliadau o bob rhan
Lloegr (tu allan i Lundain) a Chymru
Yn erbyn cosbau
cyhoeddi ar gyfer:
Parcio, Lonydd Bysiau, Traffig Symudol, Parthau Aer Glân, Parthau Dim Allyriadau, Sbwriel o Gerbydau, Codi Tâl ar Ddefnyddwyr Ffyrdd
Yn brofiadol, annibynnol cyfreithwyr
Penderfynir ar apeliadau i'r Tribiwnlys Cosbau Traffig fesul rhan amser Beirniaid: pob cyfreithiwr cwbl annibynnol, y mae eu penodiadau yn amodol ar gydsyniad Arglwydd Ganghellor Prydain Fawr.
Cefnogir y Dyfarnwyr gan staff gweinyddol, sy'n darparu cymorth cwsmeriaid i apelwyr ac yn helpu i reoli apeliadau. Er hwylustod, disgrifir y Dyfarnwyr a'r staff gweinyddol gyda'i gilydd fel y Tribiwnlys Cosbau Traffig.

Awdurdod

Mae'r TPT yn annibynnol ar y
awdurdod a'r apelydd,
sicrhau teg, diduedd
penderfyniad ar apêl

Apelydd
Yn brofiadol, annibynnol cyfreithwyr
Penderfynir ar apeliadau i'r Tribiwnlys Cosbau Traffig fesul rhan amser Beirniaid: pob cyfreithiwr cwbl annibynnol, y mae eu penodiadau yn amodol ar gydsyniad Arglwydd Ganghellor Prydain Fawr.
Cefnogir y Dyfarnwyr gan staff gweinyddol, sy'n darparu cymorth i gwsmeriaid ac yn prosesu apeliadau. Er hwylustod, disgrifir y Dyfarnwyr a'r staff gweinyddol gyda'i gilydd fel y Tribiwnlys Cosbau Traffig.

Awdurdod


Apelydd
Mae'r TPT yn annibynnol ar yr awdurdod a'r apelydd, gan sicrhau penderfyniad teg a diduedd ar apêl.
Digidol yn ddiofyn…
ond gyda'r cyffyrddiad dynol
Mae'r broses apelio ar gyfer tocynnau parcio a chosbau moduro eraill wedi'i nodweddu'n hanesyddol gan bentyrrau o waith papur a phrosesau statudol sy'n cymryd llawer o amser ar gyfer pob parti.
Fodd bynnag, mae'r TPT bob amser wedi ymdrechu i groesawu technolegau newydd a rhai sy'n dod i'r amlwg. Dros y degawd diwethaf a thu hwnt – gyda phrofiad y defnyddiwr yn gadarn yn y canol – mae’r Tribiwnlys wedi gallu chwyldroi’r ffordd y mae’n rheoli apeliadau. Y canlyniad fu Trawsnewidiad Digidol cyflawn o'r sefydliad a system rheoli apeliadau ar-lein sydd wedi ennill gwobrau.
Mae’r system ar-lein wedi’i hamlygu fel enghraifft o safon fyd-eang o ddatrys anghydfodau ar-lein; un sy’n fwy hygyrch a thryloyw nag erioed, sy’n defnyddio adnoddau’n effeithiol – yn ariannol ac o ran amser – y gellir ei raddio ac sy’n cefnogi arferion gwaith modern.
90%
o apeliadau
wedi ei gwblhau
yn llawn ar-lein
>75%
o apeliadau
penderfynwyd mewn llai
na mis

O ganlyniad i gyflwyno taith apelio gwbl ar-lein, rydym wedi gallu rhyddhau amser ein tîm Cymorth i Gwsmeriaid i ddarparu cymorth i'r rhai sydd ei angen.
P’un a ydynt yn cefnogi apelyddion i ddefnyddio’r system ar-lein, yn cynnal apeliadau ar-lein ar eu rhan neu’n parhau i gyfathrebu drwy sianeli all-lein traddodiadol i brosesu apeliadau drwy’r post, mae’r TPT wedi cadw ‘cyffyrddiad dynol’, hyd yn oed wrth fabwysiadu dull ‘digidol yn ddiofyn’.
Digidol yn ddiofyn ... ond gyda'r cyffyrddiad dynol
Mae'r broses apelio ar gyfer tocynnau parcio a chosbau moduro eraill wedi'i nodweddu'n hanesyddol gan bentyrrau o waith papur a phrosesau statudol sy'n cymryd llawer o amser ar gyfer pob parti.
Fodd bynnag, mae'r TPT bob amser wedi ymdrechu i groesawu technolegau newydd a rhai sy'n dod i'r amlwg. Dros y degawd diwethaf a thu hwnt – gyda phrofiad y defnyddiwr yn gadarn yn y canol – mae’r Tribiwnlys wedi gallu chwyldroi’r ffordd y mae’n rheoli apeliadau. Y canlyniad fu Trawsnewidiad Digidol cyflawn o'r sefydliad a system rheoli apeliadau ar-lein sydd wedi ennill gwobrau.
Mae’r system ar-lein wedi’i hamlygu fel enghraifft o safon fyd-eang o ddatrys anghydfodau ar-lein; un sy’n fwy hygyrch a thryloyw nag erioed, sy’n defnyddio adnoddau’n effeithiol – yn ariannol ac o ran amser – y gellir ei raddio ac sy’n cefnogi arferion gwaith modern.
90%
o'r holl achosion a broseswyd
yn llawn ar-lein
75%
o'r holl achosion a gwblhawyd
mewn llai na mis

O ganlyniad i gyflwyno taith apelio gwbl ar-lein, rydym wedi gallu rhyddhau amser ein tîm Cymorth i Gwsmeriaid i ddarparu cymorth i'r rhai sydd ei angen.
P’un a ydynt yn cefnogi apelyddion i ddefnyddio’r system ar-lein, yn cynnal apeliadau ar-lein ar eu rhan neu’n parhau i gyfathrebu drwy sianeli all-lein traddodiadol i brosesu apeliadau drwy’r post, mae’r TPT wedi cadw ‘cyffyrddiad dynol’, hyd yn oed wrth fabwysiadu dull ‘digidol yn ddiofyn’.
Ariannu a deddfwriaeth
Ariennir y TPT annibynnol gan Gydbwyllgor o 300+ o awdurdodau lleol
a awdurdodau codi tâl awdurdodau yn Lloegr (y tu allan i Lundain) a Chymru.
Enw’r Cydbwyllgor hwn yw:
Rheoliadau Parcio a Thraffig
tu allan i Lundain (PATROL).
Mae'r awdurdodau sy'n aelodau PATROL yn cyflawni a dyletswydd statudol i wneud darpariaeth ar gyfer dyfarniad annibynnol yn erbyn cosbau gorfodi sifil maent yn cyhoeddi ar gyfer tramgwyddau traffig mewn pentrefi, trefi, dinasoedd a chynlluniau codi tâl ar y ffyrdd. Ategir hyn gan gyfres o ddeddfwriaeth a rheoliadau.
Ariannu a deddfwriaeth
Ariennir y TPT annibynnol gan Gydbwyllgor o 300+ o awdurdodau lleol a awdurdodau codi tâl yn Lloegr (tu allan i Lundain) a Chymru. Enw’r Cydbwyllgor hwn yw:
Rheoliadau Parcio a Thraffig
tu allan i Lundain (PATROL).
Mae'r awdurdodau sy'n aelodau PATROL yn cyflawni a dyletswydd statudol i wneud darpariaeth ar gyfer dyfarniad annibynnol yn erbyn cosbau gorfodi sifil maent yn cyhoeddi ar gyfer tramgwyddau traffig mewn pentrefi, trefi, dinasoedd a chynlluniau codi tâl ar y ffyrdd. Ategir hyn gan gyfres o ddeddfwriaeth a rheoliadau.
© 2024 Tribiwnlys Cosbau Traffig