Dim ond y Tribiwnlys Cosbau Traffig sy'n penderfynu yn erbyn a gyhoeddwyd gan awdurdodau lleol a yn Lloegr (tu allan i Lundain) a Chymru. Dylai’r dogfennau HTC nodi ble i gysylltu, sut i dalu ac – os oes angen – sut i’w herio.
Rydym yn ymwybodol o sgam testun newydd sy’n gofyn am daliad am Hysbysiad Tâl Cosb. Byddwch yn ymwybodol mai sgam yw hwn. Ni fydd Awdurdodau Lleol byth yn gofyn am hysbysiad tâl cosb drwy neges SMS neu rywbeth tebyg.
|
Dim ond y Tribiwnlys Cosbau Traffig sy'n penderfynu apeliadau yn erbyn Hysbysiadau Tâl Cosb (PCNs) a gyhoeddwyd gan awdurdodau lleol a awdurdodau codi tâl yn Lloegr (tu allan i Lundain) a Chymru. Dylai’r dogfennau HTC nodi ble i gysylltu, sut i dalu ac – os oes angen – sut i’w herio.
Mae'r data hwn yn cael ei baratoi ar hyn o bryd. Gwiriwch yn ôl yn fuan am ddiweddariad.
Mae'r data hwn yn cael ei baratoi ar hyn o bryd. Gwiriwch yn ôl yn fuan am ddiweddariad.
Dewiswch y wlad isod lle mae'r awdurdod a gyhoeddodd eich HTC wedi'i leoli.
Gellir dod o hyd i hwn trwy edrych ar eich dogfennau HTC.
Dewiswch y wlad isod lle mae'r awdurdod a gyhoeddodd eich HTC wedi'i leoli.
Gellir dod o hyd i hwn trwy edrych ar eich dogfennau HTC.
Dyfarnwyr Tribiwnlys Cosbau Traffig yn penderfynu ar fodurwyr apeliadau yn erbyn Hysbysiadau Tâl Cosb (PCNs), a gyhoeddwyd gan awdurdodau lleol a awdurdodau codi tâl yn Lloegr (tu allan i Lundain) a Chymru, am y tramgwydd o gyfyngiadau traffig.
Dyfarniad yw’r broses o benderfynu a yw’r modurwr yn agored i dalu’r gosb, yn seiliedig ar ffeithiau’r achos a thystiolaeth a gyflwynwyd gan y ddau barti: y apelydd ac awdurdod.
Mae ein Dyfarnwyr yn gyfreithwyr ag o leiaf bum mlynedd o brofiad ac mae Arglwydd Ganghellor Prydain Fawr yn cytuno ar eu penodiadau. Mae dyfarnwyr yn gwbl annibynnol ar yr awdurdod a gyhoeddodd y Rhybudd Talu Cosb y maent yn penderfynu ar yr apêl yn ei erbyn.
Y ddeddfwriaeth sy'n caniatáu ar gyfer gorfodi traffig sifil gan awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl
– gan gynnwys rhoi Rhybuddion Talu Cosb a’r hawl i apelio i Ddyfarnwr annibynnol – yn deillio’n bennaf o’r Deddf Rheoli Traffig 2004 a Deddf Trafnidiaeth 2000, yn ogystal â rheoliadau a wneir o dan y ddwy Ddeddf.
Y cam olaf o herio a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) a gyhoeddwyd gan awdurdodau lleol a awdurdodau codi tâl yn Lloegr (tu allan i Lundain) a Chymru.
Gellir gwneud apêl yn erbyn HTC i'r Tribiwnlys Cosbau Traffig ar ôl hynny cynrychioliadau eisoes wedi’u gwneud i’r awdurdod a roddodd y gosb, ac roedd y sylwadau hynny’n aflwyddiannus. Penderfynir ar apeliadau gan an Beirniad, sy’n penderfynu a yw modurwr yn atebol i dalu’r HTC, yn seiliedig ar ffeithiau’r achos a thystiolaeth a gyflwynwyd gan y ddau barti: y apelydd ac awdurdod.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau traffig gan awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl – gan gynnwys rhoi Rhybuddion Talu Cosb a’r hawl i apelio i Ddyfarnwr annibynnol – yn cael ei ddarparu ar ei gyfer a’i reoleiddio gan ddarnau amrywiol o deddfwriaeth.
Un o'r ddwy blaid i an apel yn erbyn a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) – y llall yw'r awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl a gyhoeddodd y Rhybudd Talu Cosb.
Os a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) yn parhau i fod heb ei dalu, hyd yn oed ar ôl cael ei gofrestru fel dyled yn y Ganolfan Gorfodi Traffig yn Llys Sirol Northampton, a fydd wedi cyhoeddi Gorchymyn Adfer, gall yr awdurdod lleol wneud cais neu awdurdod codi tâl i’r swm sy’n weddill gael ei adennill gan Feili (a elwir bellach yn Asiantau Gorfodi Sifil).
Hwylusir adennill arian gan Feili / Asiant Gorfodi Sifil gan ddogfen gyfreithiol o'r enw a Gwarant Gweithredu.
Unwaith y cyhoeddir Gwarant Cyflawni, rhaid talu’r swm sy’n weddill (a all gynnwys costau pellach yr eir iddynt o ganlyniad i gamau gorfodi) yn uniongyrchol i’r Beili / Asiant Gorfodi Sifil.
Mae Bathodynnau Glas, a roddir gan awdurdod lleol, yn darparu rhai eithriadau i gyfyngiadau traffig i bobl ag anableddau neu gyflyrau iechyd.
Mae Lôn Fysiau yn ardal o ffordd a gyfyngir gan awdurdod lleol Gorchymyn Rheoleiddio Traffig (TRO), na chaiff ond bysiau a dosbarthiadau dethol o gerbydau (ee tacsis a cherbydau hurio preifat) eu defnyddio.
Manylir ar y cyfyngiadau sy'n ymwneud â Lonydd Bysiau yn Gorchmynion Rheoleiddio Traffig ac maent yn aml yn amodol ar gyfnodau amser penodol.
Mae 'Giatiau Bysiau' a 'Strydoedd Bysiau yn Unig' yn ddarnau byr, cyfan o'r ffordd sy'n cyfyngu ar yr holl draffig ac eithrio bysiau, tacsis, cerbydau hurio preifat a beiciau.
Gellir adnabod Lonydd Bysiau, Gatiau Bysiau a Strydoedd Bws yn Unig erbyn arwyddion a llinellau ar y ffordd gerbydau.
Unrhyw troseddau i'r cyfyngiadau sydd ar waith gan gerbyd yn cael eu canfod a'u recordio gan gamera fideo, gydag a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) a roddwyd i'r Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd.
Mae Hysbysiad Tâl Cosb Lonydd Bysiau (PCN) yn ddogfen sy’n cael ei rhoi gan awdurdod lleol i fodurwr, sy’n manylu ar achos honedig. tramgwydd ei gyfyngiadau traffig (fel y manylir yn Gorchmynion Rheoleiddio Traffig) gan y cerbyd yr oeddent yn ei yrru.
Mae enghreifftiau o dramgwyddau posibl yn cynnwys gyrru yn a Lôn Bws yn ystod ei oriau gweithredu. Mae'r tramgwydd honedig yn cael ei ganfod a'i recordio gan gamera fideo.
Mae cyfyngiadau Lonydd Bysiau yn cael eu nodi gan arwyddion a llinellau ar y ffordd gerbydau.
Anfonir HTC Lane Bus drwy'r post i'r Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd.
Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig oedd y gyrrwr ar y pryd o reidrwydd, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd y ddogfen RhTC Lonydd Bysiau yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau traffig gan awdurdod lleol – gan gynnwys rhoi Rhybuddion Talu Cosb – y darperir ar eu cyfer a’u rheoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Mae Tystysgrif Tâl yn cynyddu swm a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) gan 50% ac fe'i rhoddir i'r Ceidwad Cofrestredig o’r cerbyd y mae’r HTC yn ymwneud ag ef, 28 diwrnod ar ôl, naill ai:
*Efallai y bydd rhai awdurdodau yn dal i dderbyn sylwadau, ond bydd hyn yn ôl eu disgresiwn
Pwysig: Os ydych wedi derbyn Tystysgrif Cyhuddo ar ôl gwneud sylwadau eisoes a chael Hysbysiad Gwrthod Sylwadau, mae'n bosibl y byddwch yn dal yn gallu apelio i'r Tribiwnlys Cosbau Traffig; fodd bynnag, bydd hyn yn ôl disgresiwn y Dyfarnwr.
Yn y rhan fwyaf o achosion, ar ôl derbyn Tystysgrif Tâl, mae 14 diwrnod i dalu'r HTC. Os bydd y Rhybudd Talu Cosb heb ei dalu 14 diwrnod ar ôl derbyn Tystysgrif Arwystl, gall yr awdurdod gofrestru’r ddyled gyda’r Ganolfan Gorfodi Traffig yn Llys Sirol Northampton, a fydd yn rhoi Gorchymyn Adfer.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau traffig gan awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl – gan gynnwys rhoi Tystysgrifau Tâl – y darperir ar eu cyfer a’u rheoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Awdurdod Codi Tâl yw'r enw a roddir i'r awdurdod sy'n gweithredu a Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd, fel y darperir ar ei gyfer gan y deddfwriaeth sy’n berthnasol i’r cynllun hwnnw.
Swyddog mewn lifrai a gyflogir gan neu ar ran awdurdod lleol i ddosbarthu Hysbysiadau Tâl Cosb (PCNs) ar gyfer cerbydau sy'n torri parcio neu sbwriel o gerbydau (Cyhoeddir Hysbysiadau Cosb) cyfyngiadau.
Gweinyddu cyfyngiadau traffig i helpu awdurdod lleol i reoli ffyrdd neu awdurdod codi tâl, gan gynnwys cyhoeddi a gorfodi Hysbysiadau Tâl Cosb (PCNs) ar gyfer cerbydau i mewn tramgwydd o’r cyfyngiadau hynny (fel y manylir yn TROs [neu Orchmynion Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn achos Cynlluniau Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd]).
Y ddeddfwriaeth sy’n caniatáu ar gyfer gorfodi traffig sifil – gan gynnwys parcio, lôn fysiau, sbwriel o gerbydau a traffig sy'n symud ac mae Cynlluniau Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn deillio'n bennaf o'r Deddf Rheoli Traffig 2004 a Deddf Trafnidiaeth 2000, yn ogystal â rheoliadau a wneir o dan y ddwy Ddeddf.
Pan nad yw cerbyd yn cydymffurfio â’r cyfyngiadau traffig (fel y nodir yn Gorchmynion Rheoleiddio Traffig [neu Orchmynion Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn achos Cynlluniau Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd]) sydd yn eu lle ar y ffordd y'i defnyddir neu y cedwir arni.
Mae Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffordd Croesfan Afon Dartford-Thurrock (a elwir yn gyffredin yn 'Dartford Crossing') (sy'n gweithredu o dan yr enw brand 'Dart Charge') yn gynllun codi tâl. Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn eu lle ar gyfer cerbydau sy'n teithio ar draws Pont y Frenhines Elizabeth II a thrwy Dwnnel Dartford, sy'n croesi Afon Tafwys rhwng Dartford, Caint a Thurrock, Essex. Mae'r awdurdod codi tâl ar gyfer y cynllun yw'r Ysgrifennydd Gwladol dros Drafnidiaeth.
Rhaid i gerbydau sy'n croesi'r bont neu'n defnyddio'r twnnel dalu'r tâl defnyddiwr ffordd sydd yn ei le bob tro y byddant yn croesi (i'r ddau gyfeiriad, naill ai ymlaen llaw neu erbyn hanner nos y diwrnod ar ôl i'r groesfan gael ei gwneud. Mae camerâu fideo yn cofnodi'r holl groesfannau a wneir.
Dangosir yr angen i dalu'r tâl defnyddiwr ffordd am bob croesfan a'r amser a neilltuwyd ar arwyddion ar ffyrdd o amgylch y cynllun. Gellir talu'r tâl defnyddiwr ffordd ar-lein yn gwefan Dart Charge, dros y ffôn neu'n bersonol mewn siop Payzone.
Gellir sefydlu cyfrifon ar gyfer talu'r tâl yn awtomatig ac mae gostyngiadau yn berthnasol i rai mathau o ddefnyddwyr, gan gynnwys trigolion lleol a Bathodyn Glas deiliaid.
Os na thelir y tâl defnyddiwr ffordd ar gyfer pob croesfan mewn pryd, bydd Hysbysiad Tâl Cosb yn cael ei anfon at y Ceidwad Cofrestredig y cerbyd a wnaeth y groesfan/nau. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd dogfen RhTC Tâl Dart yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Darperir ar gyfer y Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd sydd ar waith, gan gynnwys sut y gall yr Ysgrifennydd Gwladol dros Drafnidiaeth orfodi Rhybuddion Talu Cosb, a chaiff ei reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Penderfyniad apêl a ganiateir gan Dribiwnlys Cosbau Traffig Beirniad yn golygu bod y apel yn llwyddiannus (hy yr apêl wedi'i 'ennill').
Yn dilyn apêl a ganiateir / a enillwyd, mae'r Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) yn cael ei ganslo gan yr awdurdod ac ni fydd dim i'w dalu.
Mewn amgylchiadau eithriadol, fodd bynnag, gellir edrych eto ar benderfyniad y Dyfarnwr os yw'r awdurdod yn gwneud cais i adolygu'r penderfyniad. Gall yr awdurdod gymryd yr opsiwn hwn erbyn gwneud cais i adolygu’r penderfyniad.
Penderfyniad apêl a wrthodwyd gan Dribiwnlys Cosbau Traffig Beirniad yn golygu bod y apel nad oedd yn llwyddiannus (hy cafodd yr apêl ei 'golli') ac mae'r modurwr yn atebol i dalu'r Hysbysiad Tâl Cosb (HCN).
Yn dilyn apêl a wrthodwyd, mae'r RhTC gael ei dalu i'r awdurdod yn ddi-oed.
Mewn amgylchiadau eithriadol, gellir edrych eto ar benderfyniad y Dyfarnwr. Gellir gwneud hyn gan gwneud cais i adolygu’r penderfyniad
Mae Parth Tâl Defnyddwyr Ffordd Durham yn a Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn eu lle ar gyfer cerbydau sy'n dod i mewn i benrhyn canol dinas Durham. Mae'r awdurdod codi tâl ar gyfer y cynllun yw Cyngor Sir Durham.
Dangosir yr angenrheidrwydd i dalu'r tâl a'r amser a glustnodwyd ar arwyddion ar ffyrdd o amgylch y cynllun.
Rhaid i gerbydau sy'n dod i mewn i'r parth dalu'r tâl defnyddiwr ffordd sydd yn ei le, naill ai ymlaen llaw neu erbyn 6pm y diwrnod y defnyddir y parth. Gwneir cofnod o gerbydau sy'n dod i mewn i'r parth gan ddefnyddio camerâu fideo.
Os na thelir y tâl defnyddiwr ffordd am fynd i mewn i’r parth mewn pryd, bydd Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) yn cael ei anfon i’r Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd a ddaeth i mewn i'r parth. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd dogfen PCN Parth Tâl Defnyddwyr Ffordd Durham yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Darperir ar gyfer y Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd sydd ar waith, gan gynnwys sut y gall Cyngor Sir Durham orfodi HTC, a chaiff ei reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Wrth gyflwyno apêl i’r Tribiwnlys Cosbau Traffig, fe’ch gwahoddir i ddarparu unrhyw wybodaeth sy’n eich helpu i egluro amgylchiadau’r hyn a ddigwyddodd neu pam y credwch na ddylech fod wedi derbyn Hysbysiad Tâl Cosb (PCN).
Peidiwch â phoeni os nad oes gennych yr holl dystiolaeth yr hoffech ei darparu wrth gyflwyno'ch apêl. Gellir ei ychwanegu yn ddiweddarach wrth i'ch achos fynd yn ei flaen.
Mae unrhyw wybodaeth a roddwch i gefnogi eich achos yn cael ei dosbarthu fel tystiolaeth a bydd yn cael ei hystyried gan y Beirniad. Nid oes unrhyw fath o dystiolaeth o reidrwydd yn well nag un arall a dylech bob amser ddarparu cymaint o wybodaeth ag y gallwch - sut bynnag y gallwch ei darparu i ni.
Gellir darparu tystiolaeth mewn nifer o ffyrdd, er bod mwy na 95% o apelwyr dewis defnyddio ein system rheoli apeliadau ar-lein (gweler isod).
Ein system rheoli apeliadau ar-lein yn eich galluogi i lanlwytho ystod eang o dystiolaeth yn uniongyrchol i’ch ffeil achos ar-lein, naill ai wrth gyflwyno apêl gyntaf neu pan fydd ar waith. Mae hyn yn cynnwys delweddau, fideos, sgrinluniau a ffeiliau yn uniongyrchol o ffôn clyfar.
Gellir rhannu tystiolaeth hefyd trwy'r cymwysiadau Messaging a Live Chat o fewn y system ar-lein, yn ogystal â thrwy e-bost.
Gellir anfon dogfennau i cyfeiriad ein swyddfa i'w hychwanegu at eich ffeil achos gan ein tîm Cymorth i Gwsmeriaid.
Os a Gwrandawiad Ffôn yn digwydd yn ystod eich apêl i ni, bydd y wybodaeth a roddwch i Ddyfarnwr ar yr alwad ac mewn ateb i gwestiynau yn cael ei hystyried fel tystiolaeth wrth benderfynu ar yr apêl.
Mae’r mathau o dystiolaeth y gellid eu darparu i gefnogi apêl yn cynnwys (nid yw’r rhestr hon yn hollgynhwysfawr):
Sylwer: Os byddwch yn darparu unrhyw dystiolaeth sy’n cynnwys gwybodaeth bersonol neu sensitif, megis cyfriflen banc neu lythyr meddygol, gwnewch yn siŵr eich bod yn dileu neu’n cuddio gwybodaeth o’r fath (e.e. eich rhif banc neu gerdyn credyd) yn gyntaf.
Bydd yr awdurdod hefyd yn darparu tystiolaeth i gefnogi ei ymateb i'r apêl. Gallai hyn gynnwys:
Bydd y ddwy ochr yn cael gweld yr holl dystiolaeth a gyflwynir.
Mae Seiliau Apêl yn rhesymau penodol, fel y nodir yn deddfwriaeth, y mae Tribiwnlys Cosbau Traffig arno Beirniad yn gallu cyfarwyddo awdurdod sydd wedi cyhoeddi a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) i'w ganslo.
Os byddwch yn derbyn a Hysbysiad Tâl Cosb Parcio (PCN) a pheidiwch â meddwl y dylai fod yn rhaid i chi ei dalu, gallwch wneud Her Anffurfiol i'r awdurdod lleol a'i cyhoeddodd.
Bydd manylion ar sut i wneud Her Anffurfiol yn cael eu hargraffu ar gefn y Rhybudd Talu Cosb pan gaiff ei gysylltu â ffenestr flaen y cerbyd neu ei roi i'r gyrrwr gan Swyddog Gorfodi Sifil.
Fel arfer, gellir gwneud Her Anffurfiol drwy’r post neu ar-lein, ac os caiff ei chyflwyno o fewn 14 diwrnod i’r dyddiad y rhoddwyd y Rhybudd Talu Cosb, bydd opsiwn o hyd i dalu’r HTC mewn cyfradd is/gostyngol, pe bai'r her yn aflwyddiannus.
Unwaith y bydd Her Anffurfiol wedi'i chyflwyno, caiff unrhyw gamau gorfodi pellach o'r Rhybudd Talu Cosb eu hatal fel arfer hyd nes y bydd yr awdurdod wedi penderfynu ar yr her. Dylai'r awdurdod ymateb i'r Her Anffurfiol o fewn 28 diwrnod (er ei fod yn cymryd mwy o amser).
Os bydd yr Her Anffurfiol yn llwyddiannus, bydd y Rhybudd Talu Cosb yn cael ei ganslo ac ni fydd dim i'w dalu.
Os bydd yr her yn aflwyddiannus, bydd angen talu'r RhTC neu cynrychioliadau gwneud i'r awdurdod.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau parcio gan awdurdod lleol – gan gynnwys y ddarpariaeth ar gyfer Heriau Anffurfiol – yn cael ei ddarparu ar ei gyfer a’i reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Deddfwriaeth yw'r enw a roddir ar gyfreithiau a basiwyd gan y Senedd.
Y ddeddfwriaeth (a'r Rheoliadau cysylltiedig) sy'n caniatáu ar gyfer gorfodi traffig sifil – gan gynnwys Parcio, Lôn Bws, Parth Aer Glân, Symud Traffig a Cynlluniau Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn deillio i raddau helaeth o'r Deddf Rheoli Traffig 2004 a Deddf Trafnidiaeth 2000, yn ogystal â rheoliadau a wneir o dan y ddwy Ddeddf.
Mae gwahaniaethau yn y Rheoliadau sy'n sail i orfodi traffig yng Nghymru a Lloegr (y tu allan i Lundain).
Mae Hysbysiad Cosb am Sbwriel o Gerbydau (PN) yn ddogfen a roddir gan awdurdod lleol i fodurwr, sy'n manylu ar achos honedig. tramgwydd o'r Rheoliadau Sbwriel o Gerbydau y Tu Allan i Lundain (Ceidwad: Cosbau Sifil) 2018.
Mae enghraifft o dramgwydd posibl yn cynnwys taflu pen sigarét allan o ffenestr cerbyd, heb unrhyw ymdrech i'w godi. Mae'r tramgwydd honedig yn cael ei arsylwi a'i gofnodi'n bersonol gan a Swyddog Gorfodi Sifil.
Mae PN Sbwriel o Gerbydau naill ai'n cael ei roi i'r gyrrwr neu ei anfon drwy'r post i'r Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd.
Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd y ddogfen PN yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau traffig gan awdurdod lleol – gan gynnwys rhoi Hysbysiadau Cosb – y darperir ar eu cyfer a’u rheoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Mae Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffordd Croesfannau Pont Merswy (sy'n gweithredu o dan yr enw brand 'Merseyflow') yn Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn eu lle ar gyfer cerbydau sy'n teithio ar draws Porth Merswy a Phontydd y Jiwbilî Arian, sy'n croesi Afon Mersi rhwng Runcorn a Widnes, Swydd Gaer. Mae'r awdurdod codi tâl Cyngor Bwrdeistref Halton yw'r cynllun.
Rhaid i gerbydau sy'n croesi'r pontydd dalu'r tâl defnyddiwr ffordd sydd yn ei le bob tro y byddant yn croesi (i'r ddau gyfeiriad, naill ai ymlaen llaw neu erbyn hanner nos y diwrnod ar ôl i'r groesfan gael ei gwneud. Mae camerâu fideo yn cofnodi'r holl groesfannau a wneir.
Dangosir yr angen i dalu'r tâl croesi a'r amser a neilltuwyd ar arwyddion ar ffyrdd o amgylch y cynllun. Gellir talu'r tâl defnyddiwr ffordd ar-lein yn y Gwefan Merseyflow, trwy raglen symudol, dros y ffôn neu wyneb yn wyneb mewn canolfan galw i mewn.
Gellir sefydlu cyfrifon ar gyfer talu'r tâl yn awtomatig ac mae gostyngiadau yn berthnasol i rai mathau o ddefnyddwyr, gan gynnwys trigolion lleol a Bathodyn Glas deiliaid.
Os na thelir y tâl defnyddiwr ffordd ar gyfer pob croesfan mewn pryd, bydd Hysbysiad Tâl Cosb yn cael ei anfon at y Ceidwad Cofrestredig y cerbyd a wnaeth y groesfan/nau. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd dogfen PCN Merseyflow yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Darperir ar gyfer y Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd sydd ar waith, gan gynnwys sut y gall Cyngor Bwrdeistref Halton orfodi HTC, a chaiff ei reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Mae Hysbysiad Tâl Cosb Traffig Symudol (PCN) yn ddogfen a gyhoeddir gan awdurdod lleol yng Nghymru (y tu allan i Lundain) neu Loegr i fodurwr, sy'n manylu ar achos honedig. tramgwydd ei gyfyngiadau traffig symud (fel y manylir yn Gorchmynion Rheoleiddio Traffig) gan y cerbyd yr oeddent yn ei yrru.
Mae cyfyngiadau yn cael eu nodi gan arwyddion a llinellau ar y ffordd gerbydau.
Mae enghreifftiau o dramgwyddau posibl yn cynnwys troi i mewn i ffordd lle mae 'tro wedi'i wahardd' yn ei le neu yrru i mewn i gyffordd blwch melyn pan nad yw'r allanfa'n glir.
Mae'r tramgwydd honedig yn cael ei ganfod a'i recordio gan gamera fideo.
Yna anfonir Rhybudd Talu Cosb Traffig Symudol drwy'r post i'r Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd y ddogfen Rhybudd Talu Cosb Traffig Symudol yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu ei herio.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau traffig gan awdurdod lleol – gan gynnwys rhoi Rhybuddion Talu Cosb – y darperir ar eu cyfer a’u rheoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Os gwnewch cynrychioliadau i'r awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl a gyhoeddodd eich Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) – yn egluro pam eich bod yn meddwl na ddylech fod wedi derbyn yr HTC – bydd yr awdurdod hwnnw naill ai'n derbyn neu'n gwrthod eich her.
Os bydd y cynrychioliadau'n llwyddiannus, bydd y Rhybudd Talu Cosb yn cael ei ddileu ac ni fydd dim i'w dalu.
Os bydd y cynrychioliadau'n aflwyddiannus, bydd yr awdurdod yn cyhoeddi Hysbysiad o Wrthod (NoR) o Sylwadau.
Dylai’r NoR fanylu ac egluro’r rhesymau pam y bu’r cynrychioliadau’n aflwyddiannus a darparu gwybodaeth ar sut i naill ai talu’r HTC neu apel ymhellach i'r Tribiwnlys Cosbau Traffig. Mae hyn yn cynnwys Cod PIN unigryw a fydd yn caniatáu i ni apelio.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau traffig gan awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl – gan gynnwys cyhoeddi NoRs – y darperir ar eu cyfer a’u rheoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Os a Hysbysiad Tâl Cosb Parcio (PCN) nad yw'n cael ei dalu o fewn 28 diwrnod o'i gyhoeddi, neu a Her Anffurfiol a wnaed yn erbyn y gosb yn aflwyddiannus, bydd yr awdurdod lleol yn rhoi Hysbysiad i Berchennog (HyI)* i’r Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Mae’r NtO yn cadarnhau bod y Rhybudd Talu Cosb yn ddyledus, y swm sydd angen ei dalu a manylion y lleoliad, yr amser a’r tramgwydd y mae'r HTC yn ymwneud ag ef.
Bydd yr NtO hefyd yn cynnwys manylion am sut i wneud cynrychioliadau yn erbyn y Rhybudd Talu Cosb, os nad ydych yn credu y dylech fod wedi ei dderbyn.
Mae'r gorfodi sifil darpariaeth parcio gan awdurdod lleol – gan gynnwys cyhoeddi NtOs – yn cael ei ddarparu ar ei gyfer a’i reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
* Sylwch: Os rhoddwyd y Rhybudd Talu Cosb yn wreiddiol drwy'r post (nid i ffenestr flaen y cerbyd), ni fydd Hysbysiad i Berchennog yn cael ei anfon.
Mae Gorchymyn Adennill yn hysbysiad a roddir gan y Ganolfan Gorfodi Traffig yn Llys Sirol Northampton i'r Ceidwad Cofrestredig o gerbyd, yn eu hysbysu fod a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) sy'n gysylltiedig â'r cerbyd hwnnw wedi'i gofrestru fel dyled.
Mae HTC yn cael ei gofrestru fel dyled ac mae Gorchymyn Adennill yn cael ei anfon os nad yw’r HTC hwnnw wedi’i dalu 14 diwrnod ar ôl derbyn Tystysgrif Tâl gan yr awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl a gyhoeddodd y Rhybudd Talu Cosb.
Ychwanegir ffi o £8 (yn cynnwys y ffi cofrestru dyled) at y gosb sy'n ddyledus. Mae Gorchymyn Adennill yn nodi sut y dylid talu swm yr HTC sy'n ddyledus (a'r ffi o £8), ac erbyn pa ddyddiad.
A Datganiad Tyst neu (os yw'n ymwneud ag a RhTC Lôn Bws a gyhoeddwyd cyn 31 Mai 2022, bydd 'Datganiad Statudol') yn cael ei gynnwys gyda'r Gorchymyn Adennill. Mae'r ffurflenni hyn yn rhoi cyfle i egluro pam na ddylai'r ddyled fod wedi'i chofrestru, gan ddewis o un o bedwar rheswm / rheswm penodol.
Os na thelir y Rhybudd Talu Cosb a'r ffi cofrestru dyled, neu os anfonir Datganiad Tyst / Datganiad Statudol i'r Ganolfan Gorfodi Traffig, a Beilïaid / Asiant Gorfodi Sifil byddwn yn cysylltu â chi i adennill yr arian sy'n ddyledus.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau traffig gan awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl – gan gynnwys cyhoeddi Gorchymyn Adennill – y darperir ar ei gyfer a’i reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Mae Hysbysiad Tâl Cosb Parcio (PCN) yn ddogfen a roddir gan awdurdod lleol i fodurwr, sy’n manylu ar achos honedig. tramgwydd ei gyfyngiadau parcio (fel y manylir yn Gorchmynion Rheoleiddio Traffig) gan y cerbyd yr oeddent yn ei yrru.
Mae cyfyngiadau yn cael eu nodi gan arwyddion a llinellau ar y ffordd gerbydau.
Cofnodir achos honedig o dorri'r cyfyngiadau yn bersonol gan a Swyddog Gorfodi Sifil, neu drwy gamera fideo. Mae nifer o dramgwyddau parcio posibl, a nodir gan gyfres o Codau Tramgwydd.
Mae Rhybudd Talu Cosb Parcio naill ai ynghlwm wrth ffenestr flaen y cerbyd, yn cael ei roi i'r gyrrwr neu'n cael ei anfon drwy'r post i'r Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb. Bydd y ddogfen Rhybudd Talu Cosb Parcio yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu wneud Her Anffurfiol a / neu cynrychioliadau yn ei erbyn.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau traffig gan awdurdod lleol – gan gynnwys rhoi Rhybuddion Talu Cosb – y darperir ar eu cyfer a’u rheoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Sylwer: Ni ddylid drysu RhTC Parcio gydag a Hysbysiad Tâl Parcio a gyhoeddir gan weithredwr preifat, nid awdurdod lleol.
Mae Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) yn ddogfen a gyhoeddir gan awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl i fodurwr, yn manylu ar honiad tramgwydd ei gyfyngiadau traffig (fel y manylir yn Gorchmynion Rheoleiddio Traffig neu Orchmynion Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd) gan y cerbyd yr oeddent yn ei yrru.
Mae Rhybudd Talu Cosb naill ai ynghlwm wrth ffenestr flaen y cerbyd neu’n cael ei roi i’r gyrrwr (yn achos tramgwyddau parcio) neu’n cael ei anfon drwy’r post i’r Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd y ddogfen PCN yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu ei herio.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau traffig gan awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl – gan gynnwys rhoi Rhybuddion Talu Cosb – y darperir ar eu cyfer a’u rheoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
A Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) gellir ei dalu ar gyfradd ostyngol / gostyngol (50% fel arfer, ond yn achos Hysbysiadau Cosb Sbwriel o Gerbydau [PNs] bydd hyn yn dibynnu ar y tâl cosb gwreiddiol) os telir y tâl o fewn cyfnod perthnasol (gweler isod):
Os bydd y HTC yn cael ei herio trwy wneud cynrychioliadau i’r awdurdod a’i cyhoeddodd (neu drwy wneud yn gyntaf Her Anffurfiol yn achos Rhybuddion Talu Cosb Parcio), bydd yr awdurdod fel arfer yn dal y Rhybudd Talu Cosb ar y gyfradd ostyngol, hyd nes y penderfynir ar yr her.
Os yw HTC yn apelio i'r Tribiwnlys Cosbau Traffig, fodd bynnag, y swm llawn fel arfer bydd yn rhaid ei dalu os bydd aflwyddiannus, apêl wedi'i gwrthod penderfyniad (hy 'collwyd yr apêl').
O dan y deddfwriaeth sy'n caniatáu ar gyfer gorfodi traffig sifil, y person sy'n atebol i dalu unrhyw Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) a gyhoeddwyd mewn perthynas â cherbyd sy'n torri cyfyngiadau traffig yw ei berchennog. Tybir mai hwn yw Ceidwad Cofrestredig y cerbyd, oni bai y profir fel arall.
Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig – yn ôl manylion a gofrestrwyd gyda’r Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau (DVLA) – o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Nid yw'r ffaith bod person arall yn gyrru'r cerbyd yn effeithio ar atebolrwydd y Ceidwad Cofrestredig am unrhyw HTC.
Awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl yn gwirio manylion y Ceidwad Cofrestredig am gerbyd yn y DVLA* cyn rhoi Rhybudd Talu Cosb (oni bai ei fod ynghlwm wrth ffenestr flaen y cerbyd neu’n cael ei roi i’r gyrrwr, yn achos Rhybuddion Talu Cosb Parcio).
Bydd yr holl ddogfennau sy'n dilyn y Rhybudd Talu Cosb yn ystod y broses orfodi yn cael eu rhoi i Geidwad Cofrestredig y cerbyd.
*Mae’r gyfraith yn mynnu bod y DVLA yn cael gwybod am y Ceidwad Cofrestredig presennol. Os yw modurwr yn gwerthu cerbyd ac yn methu â chwblhau'r rhan berthnasol o ddogfen gofrestru'r cerbyd (V5CW / 'llyfr log'), efallai y bydd yn derbyn dogfennau gorfodi sy'n ymwneud â Rhybudd Talu Cosb a fwriedir ar gyfer y ceidwad blaenorol.
Mae rheolau arbennig sy’n berthnasol i orfodi Rhybudd Talu Cosb mewn perthynas â cherbydau llogi/prydlesu.
Gofynnir i’r sawl sy’n llogi/prydlesi cerbyd lofnodi cytundeb (fel arfer fel rhan o’r ffurflen archebu/contract i logi/lesu’r cerbyd), gan gynnwys datganiad atebolrwydd am unrhyw HTCau a dderbynnir. Yna bydd llogwr / prydlesai’r cerbyd yn atebol am unrhyw HTCau a roddir i’r cerbyd (neu sy’n ymwneud â’r cerbyd) tra’r oedd ar log / les, er nad ef yw’r Ceidwad Cofrestredig.
Os nad ydych yn meddwl y dylech fod wedi derbyn a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) gan awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl, mae gennych gyfle i'w herio gan 'gwneud cynrychioliadau' yn ei erbyn.*
Bydd gwybodaeth am sut i gyflwyno sylwadau i'r awdurdod yn cael ei chynnwys yn y dogfennau HTC neu Hysbysiad i'r Perchennog (yn achos Rhybuddion Talu Cosb Parcio) a roddwyd i Geidwad Cofrestredig y cerbyd sy'n gysylltiedig â'r honiad tramgwydd. Mae'r Ceidwad Cofrestredig efallai nad oedd y gyrrwr ar adeg yr honiad o reidrwydd tramgwydd, ond maent yn gyfreithiol atebol am y tâl cosb; felly, rhaid iddynt wneud y sylwadau.
Fel arfer gellir gwneud sylwadau drwy'r post neu ar-lein. Bydd y wybodaeth a gynhwysir gyda'r Rhybudd Talu Cosb hefyd yn cynnwys y statudol Sail yr Apêl sy'n berthnasol i'r HTC a dderbyniwyd.
Rhaid dewis un o'r Seiliau Apêl wrth wneud sylwadau, neu dylid dewis 'Arall', ynghyd â gwybodaeth am unrhyw resymau neu amgylchiadau lliniarol dros y dewis y dylai'r awdurdod eu hystyried.
Fel arfer mae’n rhaid gwneud sylwadau o fewn 28 diwrnod i dderbyn Rhybudd Talu Cosb (neu, yn achos Rhybuddion Talu Cosb a roddwyd am dramgwyddau parcio i ffenestr flaen cerbyd neu eu rhoi i’r gyrrwr, o fewn 28 diwrnod ar ôl derbyn Hysbysiad Cosb. Hysbysiad i'r Perchennog yn y post).
Os bydd y cynrychioliadau'n llwyddiannus, bydd y Rhybudd Talu Cosb yn cael ei ddileu ac ni fydd dim i'w dalu.
Os bydd y sylwadau yn aflwyddiannus, a Hysbysiad o Wrthod Sylwadau yn cael ei gyhoeddi, gan esbonio'r rhesymau a darparu gwybodaeth ar apelio ymhellach i'r Tribiwnlys Cosbau Traffig.
Unwaith y bydd Hysbysiad Gwrthod Sylwadau wedi'i dderbyn, dylai'r Rhybudd Talu Cosb gael ei dalu ar unwaith neu apelio o fewn 28 diwrnod.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau traffig gan awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl – gan gynnwys y broses sylwadau – yn cael ei ddarparu ar ei gyfer a’i reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
* Ar gyfer Rhybuddion Talu Cosb a roddir i ffenestr flaen cerbyd neu a roddir i'r gyrrwr, yn achos tramgwyddau parcio, mae'r broses herio yn dechrau gyda Her Anffurfiol i'r awdurdod, cyn y gellir cyflwyno sylwadau.
Mae Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn drefniant y darperir ar ei gyfer gan deddfwriaeth i godi tâl am ddefnyddio neu gadw cerbyd ar ffordd benodol; er enghraifft, pont.
A Awdurdod Codi Tâl gweithredu'r cynllun a gall orfodi taliad o a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) am fethu â thalu’r tâl y mae’r cynllun yn ymwneud ag ef.
Cynlluniau Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd y mae'r Tribiwnlys Cosbau Traffig yn penderfynu arnynt apeliadau ar gyfer cynnwys:
Deddf Seneddol sy'n caniatáu ar gyfer y gorfodi sifil, gan awdurdodau lleol yn Lloegr (y tu allan i Lundain) a Chymru, o troseddau yn erbyn parcio a chyfyngiadau traffig eraill.
Mae hyn yn cynnwys parcio, lôn fysiau a traffig sy'n symud troseddau.
Mae Gorchymyn Rheoleiddio Traffig (TRO) yn orchymyn swyddogol (is-ddeddf) a wneir gan awdurdod o dan Ddeddf Rheoleiddio Traffig Ffyrdd 1984, sy'n manylu ar natur a maint cyfyngiadau traffig mewn ardal benodol.
Gall y cyfyngiadau hyn ymwneud â pharcio, lonydd bysiau, sbwriel o gerbydau a thraffig yn symud. A tramgwydd o'r rheolaethau hyn, fel y manylir mewn GRhT, gall arwain at a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) yn cael ei gyhoeddi.
Cyfyngiadau traffig (fel y manylir yn Gorchmynion Rheoleiddio Traffig [neu Orchmynion Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn achos Cynlluniau Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd]) yn cael eu nodi ar ffordd gerbydau i fodurwyr gan arwyddion, signalau a marciau ffordd / llinellau.
Mae arwyddion, signalau a llinellau ar y ffordd yn cael eu rheoleiddio gan Adran Drafnidiaeth y Llywodraeth (DfT) drwy'r Rheoliadau a Chyfarwyddiadau Cyffredinol Arwyddion Traffig 2016.
I gyd-fynd â hyn mae canllawiau i awdurdodau a geir o fewn y Llawlyfr Arwyddion Traffig.
Deddf Seneddol sy'n caniatáu ar gyfer y gorfodi sifil o troseddau yn erbyn Cynlluniau Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd gan awdurdodau codi tâl yn Lloegr a – chyn 31 Mai 2022 – yn caniatáu ar gyfer gorfodi lôn fysiau cyfyngiadau gan awdurdodau lleol yn Lloegr (y tu allan i Lundain). Mae'r awdurdodau lonydd bysiau hyn yn Lloegr bellach yn gorfodi cyfyngiadau o dan y Deddf Rheoli Traffig 2004.
Y cyfuniad o lythrennau a rhifau ar blât rhif cerbyd. Bydd y VRM yn cael ei ddefnyddio i adnabod y cerbyd a Ceidwad Cofrestredig yn ystod unrhyw orfodi o troseddau yn erbyn cyfyngiadau traffig, gan arwain at a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN).
Dogfen gyfreithiol a gyhoeddwyd gan y Ganolfan Gorfodi Traffig yn Llys Sirol Northampton i'r Ceidwad Cofrestredig o gerbyd os a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) yn parhau i fod heb ei dalu, hyd yn oed ar ôl cael ei gofrestru fel dyled (a Gorchymyn Adfer wedi ei gyhoeddi).
Mae’r Warant Cyflawni yn awdurdodi’r swm sy’n ddyledus (a all gynnwys costau pellach a dynnir o ganlyniad i gamau gorfodi) i gael ei adennill gan Beilïaid / Asiant Gorfodi Sifil.
Yn gynwysedig ag an Gorchymyn Adfer (a gyhoeddwyd gan y Ganolfan Gorfodi Traffig yn Llys Sirol Northampton) yn ymwneud â di-dâl Hysbysiad Tâl Cosb (PCN), Datganiad Tyst (neu, cyn 31 Mawrth 2022 – os yw’n ymwneud ag a RhTC Lôn Bws) – mae 'Datganiad Statudol') yn ddatganiad cyfreithiol i ddatgan pam na ddylai HTC fod wedi'i gofrestru fel dyled.
Darperir y pedwar rheswm / rheswm a ganlyn; rhaid dewis un.
Rhaid darparu Datganiad Tyst / Datganiad Statudol i'r Ganolfan Gorfodi Traffig erbyn y dyddiad a nodir ar y Gorchymyn Adennill.
Os na anfonir Datganiad Tyst / Datganiad Statudol neu os na thelir y Rhybudd Talu Cosb a'r ffi cofrestru dyled, a Beilïaid / Asiant Gorfodi Sifil cysylltu i adennill yr arian sy'n ddyledus drwy a Gwarant Gweithredu.
Mae Parth Aer Glân Caerfaddon yn a Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn berthnasol i rai cerbydau a ddefnyddir o fewn ardal ddaearyddol yng nghanol dinas Caerfaddon, gyda'r nod o leihau llygredd a gwella ansawdd aer. Mae'r awdurdod codi tâl canys y mae y cynllun Cyngor Caerfaddon a Gogledd Ddwyrain Gwlad yr Haf.
Mae taliadau'n berthnasol i gerbydau a ddefnyddir yn y parth sydd ag a categori allyriadau ddim yn cyrraedd safon benodedig, er bod nifer o eithriadau a gostyngiadau gwneud cais.
Mae Parth Aer Glân Caerfaddon yn a 'Parth Dosbarth C', ystyr ni chodir tâl am geir preifat a beiciau modur.
Gall modurwyr wirio a yw allyriadau eu cerbyd yn golygu bod yn rhaid iddynt dalu tâl a gwneud taliad (cael trwydded) i'w ddefnyddio o fewn y parth ar-lein yn y GOV.UK Gwasanaeth Gyrru mewn Parth Aer Glân. Mae gwasanaeth talu dros y ffôn a desg gymorth hefyd ar gael ar 0300 029 8888 (llinellau ar agor o ddydd Llun i ddydd Gwener, 8am i 7pm; dydd Sadwrn, 8am i 2pm). Ni wneir taliad yn uniongyrchol i Gyngor Caerfaddon a Gogledd-ddwyrain Gwlad yr Haf.
– Rhaid talu’r tâl am bob diwrnod y defnyddir cerbyd nad yw’n cydymffurfio yn y parth naill ai hyd at 6 diwrnod cyn, neu erbyn hanner nos ar y 6ed diwrnod ar ôl, defnyddio’r cerbyd yn y parth.
- Codir tâl yn ddyddiol, 7 diwrnod yr wythnos, 365 diwrnod y flwyddyn ac o hanner nos tan hanner nos (er enghraifft, dylid talu 2 x tâl dyddiol am gerbyd sy'n dod i mewn i'r parth am 11pm ac yn gadael am 1am y bore canlynol.
– Mae camerâu Adnabod Rhifau Rhif Awtomatig (ANPR) yn canfod cerbydau a ddefnyddir yn y parth.
GOFOD
Os na thelir tâl/au dyddiol y parth aer glân ar amser, anfonir Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) at y Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd a ddefnyddiwyd o fewn y parth. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd dogfen PCN Parth Aer Glân Caerfaddon yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Darperir ar gyfer y Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd sydd ar waith, gan gynnwys sut y gall Cyngor Caerfaddon a Gogledd-ddwyrain Gwlad yr Haf orfodi Rhybuddion Talu Cosb, a chaiff ei reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Parthau Aer Glân yn Cynlluniau Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd berthnasol i gerbydau penodol a ddefnyddir o fewn ardaloedd daearyddol diffiniedig canol dinasoedd yn Lloegr (y tu allan i Lundain), gyda'r nod o leihau llygredd a gwella ansawdd aer.
Mae taliadau am yrru i Barth Aer Glân yn berthnasol i rai mathau o gerbydau, yn seiliedig ar eu categori allyriadau.
Mae pedwar dosbarth (math) gwahanol o Barth Aer Glân, sy’n cael eu llythrennau A i D. Mae dosbarth parth yn ymwneud â’r grwpiau o gerbydau y codir tâl arnynt am fynd i mewn i’r parth, fel a ganlyn:
Mae eithriadau cenedlaethol a lleol i dalu tâl parth aer glân yn berthnasol.
GOFOD
Dewiswch o'r lleoliadau isod i weld gwybodaeth benodol yn ymwneud â pharth, gan gynnwys sut i apelio yn erbyn tâl cosb (ar gyfer parthau sydd wedi lansio) a'r amodau codi tâl.
Nodwch os gwelwch yn dda: Ar gyfer parthau 'Yn dod yn fuan', byddwch yn cael eich cysylltu â gwybodaeth ar wefan yr awdurdod lleol, sy'n gyfrifol am ei chynnwys.
Mae Hysbysiad Tâl Cosb Parth Aer Glân (PCN) yn ddogfen a gyhoeddir gan awdurdod lleol yn Lloegr (y tu allan i Lundain) i fodurwr, yn manylu ar fethiant honedig i dalu’r tâl sy’n ofynnol am ddefnyddio cerbyd nad yw’n cydymffurfio (nad yw’n bodloni’r allyriadau gofynnol safonol) o fewn a Parth Aer Glân.
Mae gweithrediad Parth Aer Glân o fewn canol dinas yn cael ei nodi gan arwyddion ar ffyrdd yn y parth ac o'i amgylch.
Mae defnydd y cerbyd o fewn y Parth Aer Glân yn cael ei ganfod gan gamera fideo.
Yna anfonir PCN Parth Aer Glân drwy'r post i'r Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar yr adeg y defnyddiwyd y cerbyd yn y parth, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd y ddogfen PCN Parth Aer Glân yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu ei herio.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau traffig gan awdurdod lleol – gan gynnwys rhoi Rhybuddion Talu Cosb – y darperir ar eu cyfer a’u rheoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Mae Parth Aer Glân Birmingham yn a Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn berthnasol i rai cerbydau a ddefnyddir o fewn ardal ddaearyddol o ganol dinas Birmingham, gyda'r nod o leihau llygredd a gwella ansawdd aer. Mae'r awdurdod codi tâl canys y mae y cynllun Cyngor Dinas Birmingham.
Mae taliadau'n berthnasol i gerbydau a ddefnyddir yn y parth sydd ag a categori allyriadau ddim yn cyrraedd safon benodedig, er bod nifer o eithriadau a gostyngiadau gwneud cais.
Mae Parth Aer Glân Birmingham yn a 'Parth Dosbarth D', ystyr codir tâl am geir preifat.
Gall modurwyr wirio a yw allyriadau eu cerbyd yn golygu bod yn rhaid iddynt dalu tâl a gwneud taliad (cael trwydded) i'w ddefnyddio o fewn y parth ar-lein yn y GOV.UK Gwasanaeth Gyrru mewn Parth Aer Glân. Mae gwasanaeth talu dros y ffôn a desg gymorth hefyd ar gael ar 0300 029 8888 (llinellau ar agor o ddydd Llun i ddydd Gwener, 8am i 7pm; dydd Sadwrn, 8am i 2pm). Ni wneir taliad yn uniongyrchol i Gyngor Dinas Birmingham.
– Rhaid talu’r tâl am bob diwrnod y defnyddir cerbyd nad yw’n cydymffurfio yn y parth naill ai hyd at 6 diwrnod cyn, neu erbyn hanner nos ar y 6ed diwrnod ar ôl, defnyddio’r cerbyd yn y parth.
- Codir tâl yn ddyddiol, 7 diwrnod yr wythnos, 365 diwrnod y flwyddyn ac o hanner nos tan hanner nos (er enghraifft, dylid talu 2 x tâl dyddiol am gerbyd sy'n dod i mewn i'r parth am 11pm ac yn gadael am 1am y bore canlynol.
– Mae camerâu Adnabod Rhifau Rhif Awtomatig (ANPR) yn canfod cerbydau a ddefnyddir yn y parth.
GOFOD
Os na thelir tâl/au dyddiol y parth aer glân ar amser, anfonir Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) at y Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd a ddefnyddiwyd o fewn y parth. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd dogfen PCN Parth Aer Glân Birmingham yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Darperir ar gyfer y Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd sydd ar waith, gan gynnwys sut y gall Cyngor Dinas Birmingham orfodi HTC, a chaiff ei reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Mae Parth Aer Glân Portsmouth yn a Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd berthnasol i rai cerbydau a ddefnyddir o fewn ardal ddaearyddol canol dinas Portsmouth, gyda'r nod o leihau llygredd a gwella ansawdd aer. Mae'r awdurdod codi tâl canys y mae y cynllun Cyngor Dinas Portsmouth.
Mae taliadau'n berthnasol i rai cerbydau a ddefnyddir yn y parth sydd ag a categori allyriadau ddim yn cyrraedd safon benodedig, er bod nifer o eithriadau a gostyngiadau gwneud cais.
Mae Parth Aer Glân Portsmouth yn a 'Parth Dosbarth B', ystyr ni chodir tâl am geir preifat a beiciau modur.
Gall modurwyr wirio a yw allyriadau eu cerbyd yn golygu bod yn rhaid iddynt dalu tâl a gwneud taliad (cael trwydded) i'w ddefnyddio o fewn y parth ar-lein yn y GOV.UK Gwasanaeth Gyrru mewn Parth Aer Glân. Mae gwasanaeth talu dros y ffôn a desg gymorth hefyd ar gael ar 0300 029 8888 (llinellau ar agor o ddydd Llun i ddydd Gwener, 8am i 7pm; dydd Sadwrn, 8am i 2pm). Ni wneir taliad yn uniongyrchol i Gyngor Dinas Portsmouth.
– Rhaid talu’r tâl am bob diwrnod y defnyddir cerbyd nad yw’n cydymffurfio yn y parth naill ai hyd at 6 diwrnod cyn, neu erbyn hanner nos ar y 6ed diwrnod ar ôl, defnyddio’r cerbyd yn y parth.
- Codir tâl yn ddyddiol, 7 diwrnod yr wythnos, 365 diwrnod y flwyddyn ac o hanner nos tan hanner nos (er enghraifft, dylid talu 2 x tâl dyddiol am gerbyd sy'n dod i mewn i'r parth am 11pm ac yn gadael am 1am y bore canlynol.
– Mae camerâu Adnabod Rhifau Rhif Awtomatig (ANPR) yn canfod cerbydau a ddefnyddir yn y parth.
GOFOD
Os na thelir tâl/au dyddiol y parth aer glân ar amser, anfonir Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) at y Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd a ddefnyddiwyd o fewn y parth. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd dogfen PCN Parth Aer Glân Portsmouth yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Darperir ar gyfer y Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd sydd ar waith, gan gynnwys sut y gall Cyngor Dinas Portsmouth orfodi HTC, a chaiff ei reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Mae Parth Allyriadau Sero Rhydychen a Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn berthnasol i rai cerbydau a ddefnyddir o fewn ardal ddaearyddol o ganol dinas Rhydychen, gyda'r nod o leihau llygredd a gwella ansawdd aer. Mae'r awdurdod codi tâl canys y mae y cynllun Cyngor Sir Rhydychen.
Codir tâl am gerbydau a ddefnyddir yn y parth nad ydynt yn bodloni safon allyriadau sero. Mae yna taliadau gwahanol, yn dibynnu ar y categori allyriadau y cerbyd a ddefnyddir yn y parth, a nifer o eithriadau a gostyngiadau gwneud cais.
Gall modurwyr wirio a yw allyriadau eu cerbyd yn golygu bod yn rhaid iddynt dalu tâl a gwneud taliad i'w ddefnyddio o fewn y parth ar-lein yn y Oxfordshire County Council Gwasanaeth talu ar-lein Parth Dim Allyriadau (ZEZ)..
– Rhaid talu’r tâl am bob diwrnod y defnyddir cerbyd nad yw’n cydymffurfio yn y parth naill ai hyd at 6 diwrnod cyn, neu erbyn hanner nos ar y 6ed diwrnod ar ôl, defnyddio’r cerbyd yn y parth.
- Codir tâl yn ddyddiol, 7 diwrnod yr wythnos, 365 diwrnod y flwyddyn ac o 7am tan 7pm.
– Mae camerâu Adnabod Rhifau Rhif Awtomatig (ANPR) yn canfod cerbydau a ddefnyddir yn y parth.
GOFOD
Os na thelir y tâl parth dyddiol mewn pryd, anfonir Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) i'r Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd a ddefnyddiwyd o fewn y parth. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd dogfen PCN Parth Allyriadau Sero Rhydychen yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Darperir ar gyfer y Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd sydd ar waith, gan gynnwys sut y gall Cyngor Sir Rhydychen orfodi HTC, a chaiff ei reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Mae Parth Aer Glân Bradford yn a Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn berthnasol i rai cerbydau a ddefnyddir o fewn ardal ddaearyddol o ganol dinas Bradford, gyda'r nod o leihau llygredd a gwella ansawdd aer. Mae'r awdurdod codi tâl canys y cynllun yw y Cyngor Dosbarth Metropolitan Dinas Bradford ('Cyngor Bradford').
Mae taliadau'n berthnasol i gerbydau a ddefnyddir yn y parth sydd ag a categori allyriadau ddim yn cyrraedd safon benodedig, er bod nifer o eithriadau a gostyngiadau gwneud cais.
Mae Parth Aer Glân Bradford yn a 'Parth Dosbarth C', ystyr ni chodir tâl am geir preifat.
Gall modurwyr wirio a yw allyriadau eu cerbyd yn golygu bod yn rhaid iddynt dalu tâl a gwneud taliad (cael trwydded) i'w ddefnyddio o fewn y parth ar-lein yn y GOV.UK Gwasanaeth Gyrru mewn Parth Aer Glân. Mae gwasanaeth talu dros y ffôn a desg gymorth hefyd ar gael ar 0300 029 8888 (llinellau ar agor o ddydd Llun i ddydd Gwener, 8am i 7pm; dydd Sadwrn, 8am i 2pm). Ni thelir yn uniongyrchol i Gyngor Bradford.
– Rhaid talu’r tâl am bob diwrnod y defnyddir cerbyd nad yw’n cydymffurfio yn y parth naill ai hyd at 6 diwrnod cyn, neu erbyn hanner nos ar y 6ed diwrnod ar ôl, defnyddio’r cerbyd yn y parth.
- Codir tâl yn ddyddiol, 7 diwrnod yr wythnos, 365 diwrnod y flwyddyn ac o hanner nos tan hanner nos (er enghraifft, dylid talu 2 x tâl dyddiol am gerbyd sy'n dod i mewn i'r parth am 11pm ac yn gadael am 1am y bore canlynol.
– Mae camerâu Adnabod Rhifau Rhif Awtomatig (ANPR) yn canfod cerbydau a ddefnyddir yn y parth.
GOFOD
Os na thelir tâl/au dyddiol y parth aer glân ar amser, anfonir Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) at y Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd a ddefnyddiwyd o fewn y parth. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd dogfen PCN Parth Aer Glân Bradford yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Darperir ar gyfer y Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd sydd ar waith, gan gynnwys sut y gall Cyngor Bradford orfodi HTC, a chaiff ei reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Mae Parth Aer Glân Bryste yn a Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd berthnasol i gerbydau penodol a ddefnyddir o fewn ardal ddaearyddol o ganol dinas Bryste, gyda’r nod o leihau llygredd a gwella ansawdd aer. Mae'r awdurdod codi tâl canys y mae y cynllun Cyngor Dinas Bryste.
Mae taliadau'n berthnasol i gerbydau a ddefnyddir yn y parth sydd ag a categori allyriadau ddim yn cyrraedd safon benodedig, er bod nifer o eithriadau a gostyngiadau gwneud cais.
Mae Parth Aer Glân Bryste yn a 'Parth Dosbarth D', ystyr codir tâl am geir preifat.
Gall modurwyr wirio a yw allyriadau eu cerbyd yn golygu bod yn rhaid iddynt dalu tâl a gwneud taliad (cael trwydded) i'w ddefnyddio o fewn y parth ar-lein yn y GOV.UK Gwasanaeth Gyrru mewn Parth Aer Glân. Mae gwasanaeth talu dros y ffôn a desg gymorth hefyd ar gael ar 0300 029 8888 (llinellau ar agor o ddydd Llun i ddydd Gwener, 8am i 7pm; dydd Sadwrn, 8am i 2pm). Ni wneir taliad yn uniongyrchol i Gyngor Dinas Bryste.
– Rhaid talu’r tâl am bob diwrnod y defnyddir cerbyd nad yw’n cydymffurfio yn y parth naill ai hyd at 6 diwrnod cyn, neu erbyn hanner nos ar y 6ed diwrnod ar ôl, defnyddio’r cerbyd yn y parth.
- Codir tâl yn ddyddiol, 7 diwrnod yr wythnos, 365 diwrnod y flwyddyn ac o hanner nos tan hanner nos (er enghraifft, dylid talu 2 x tâl dyddiol am gerbyd sy'n dod i mewn i'r parth am 11pm ac yn gadael am 1am y bore canlynol.
– Mae camerâu Adnabod Rhifau Rhif Awtomatig (ANPR) yn canfod cerbydau a ddefnyddir yn y parth.
GOFOD
Os na thelir tâl/au dyddiol y parth aer glân ar amser, anfonir Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) at y Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd a ddefnyddiwyd o fewn y parth. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd dogfen PCN Parth Aer Glân Bryste yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Darperir ar gyfer y Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd sydd ar waith, gan gynnwys sut y gall Cyngor Dinas Bryste orfodi HTC, a chaiff ei reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Mae Parth Aer Glân Tyneside yn a Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn berthnasol i rai cerbydau a ddefnyddir o fewn ardal ddaearyddol o ganol dinas Newcastle a llwybrau dros bontydd Tyne, Swing, Redheugh a Lefel Uchel, gyda'r nod o leihau llygredd a gwella ansawdd aer. Mae'r awdurdodau codi tâl ar gyfer y cynllun arew Cyngor Dinas Newcastle a Cyngor Gateshead.
Mae taliadau'n berthnasol i gerbydau a ddefnyddir yn y parth sydd ag a categori allyriadau ddim yn cyrraedd safon benodedig, er bod nifer o eithriadau a gostyngiadau gwneud cais.
Mae Parth Aer Glân Tyneside yn a 'Parth Dosbarth C', ystyr ni chodir tâl am geir preifat.
Gall modurwyr wirio a yw allyriadau eu cerbyd yn golygu bod yn rhaid iddynt dalu tâl a gwneud taliad (cael trwydded) i'w ddefnyddio o fewn y parth ar-lein yn y GOV.UK Gwasanaeth Gyrru mewn Parth Aer Glân. Mae gwasanaeth talu dros y ffôn a desg gymorth hefyd ar gael ar 0300 029 8888 (llinellau ar agor o ddydd Llun i ddydd Gwener, 8am i 7pm; dydd Sadwrn, 8am i 2pm). Ni thelir yn uniongyrchol i Gynghorau Newcastle na Gateshead.
– Rhaid talu’r tâl am bob diwrnod y defnyddir cerbyd nad yw’n cydymffurfio yn y parth naill ai hyd at 6 diwrnod cyn, neu erbyn hanner nos ar y 6ed diwrnod ar ôl, defnyddio’r cerbyd yn y parth.
- Codir tâl yn ddyddiol, 7 diwrnod yr wythnos, 365 diwrnod y flwyddyn ac o hanner nos tan hanner nos (er enghraifft, dylid talu 2 x tâl dyddiol am gerbyd sy'n dod i mewn i'r parth am 11pm ac yn gadael am 1am y bore canlynol.
– Mae camerâu Adnabod Rhifau Rhif Awtomatig (ANPR) yn canfod cerbydau a ddefnyddir yn y parth.
GOFOD
Os na thelir tâl/au dyddiol y parth aer glân ar amser, anfonir Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) at y Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd a ddefnyddiwyd o fewn y parth. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd dogfen PCN Parth Aer Glân Tyneside yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Darperir ar gyfer y Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd sydd ar waith, gan gynnwys sut y gall Cynghorau Newcastle a Gateshead orfodi Rhybuddion Talu Cosb, a chaiff ei reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Mae Parth Aer Glân Sheffield yn a Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn berthnasol i rai cerbydau a ddefnyddir o fewn ardal ddaearyddol o ganol dinas Sheffield, gyda'r nod o leihau llygredd a gwella ansawdd aer. Mae'r awdurdod codi tâl canys y mae y cynllun Cyngor Dinas Sheffield.
Mae taliadau'n berthnasol i gerbydau a ddefnyddir yn y parth sydd ag a categori allyriadau ddim yn cyrraedd safon benodedig, er bod nifer o eithriadau a gostyngiadau gwneud cais.
Mae Parth Aer Glân Sheffield yn a 'Parth Dosbarth C', ystyr ni chodir tâl am geir preifat.
Gall modurwyr wirio a yw allyriadau eu cerbyd yn golygu bod yn rhaid iddynt dalu tâl a gwneud taliad (cael trwydded) i'w ddefnyddio o fewn y parth ar-lein yn y GOV.UK Gwasanaeth Gyrru mewn Parth Aer Glân. Mae gwasanaeth talu dros y ffôn a desg gymorth hefyd ar gael ar 0300 029 8888 (llinellau ar agor o ddydd Llun i ddydd Gwener, 8am i 7pm; dydd Sadwrn, 8am i 2pm). Ni wneir taliad yn uniongyrchol i Gyngor Dinas Sheffield.
– Rhaid talu’r tâl am bob diwrnod y defnyddir cerbyd nad yw’n cydymffurfio yn y parth naill ai hyd at 6 diwrnod cyn, neu erbyn hanner nos ar y 6ed diwrnod ar ôl, defnyddio’r cerbyd yn y parth.
- Codir tâl yn ddyddiol, 7 diwrnod yr wythnos, 365 diwrnod y flwyddyn ac o hanner nos tan hanner nos (er enghraifft, dylid talu 2 x tâl dyddiol am gerbyd sy'n dod i mewn i'r parth am 11pm ac yn gadael am 1am y bore canlynol.
– Mae camerâu Adnabod Rhifau Rhif Awtomatig (ANPR) yn canfod cerbydau a ddefnyddir yn y parth.
GOFOD
Os na thelir tâl/au dyddiol y parth aer glân ar amser, anfonir Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) at y Ceidwad Cofrestredig o'r cerbyd a ddefnyddiwyd o fewn y parth. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd dogfen PCN Parth Aer Glân Sheffield yn cynnwys manylion am:
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Darperir ar gyfer y Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd sydd ar waith, gan gynnwys sut y gall Cyngor Dinas Sheffield orfodi HTC, a chaiff ei reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.