Trefn gwyno

Trefn gwyno

Pwysig: Cyn i chi ddechrau

Icon of Number 1

Cwynion am an

Penderfyniad y Beirniad

ni all hynny a wnaed ar eich apêl
cael ei wneud drwy'r weithdrefn gwyno hon.

Mae penderfyniadau Dyfarnwyr y Tribiwnlys Cosbau Traffig yn derfynol ac nid oes hawl awtomatig i apelio yn erbyn penderfyniad. Mae un parti mewn apêl bob amser yn debygol o fod yn siomedig â'r canlyniad. Mae seiliau cyfyngedig ar gyfer adolygu penderfyniad. Darperir y seiliau hyn a'r broses adolygu pan fydd y Dyfarnwr wedi gwneud ei benderfyniad ar achos.

Cyn i chi ddechrau

Icon of Number 1

Cwynion am an

Penderfyniad y Beirniad

ni ellir gwneud hynny ar eich apêl drwy'r weithdrefn gwyno hon.

Mae penderfyniadau Dyfarnwyr y Tribiwnlys Cosbau Traffig yn derfynol ac nid oes hawl awtomatig i apelio yn erbyn penderfyniad. Mae un parti mewn apêl bob amser yn debygol o fod yn siomedig â'r canlyniad. Mae seiliau cyfyngedig ar gyfer adolygu penderfyniad. Darperir y seiliau hyn a'r broses ar gyfer adolygu penderfyniad pan fydd y Dyfarnwr wedi gwneud ei benderfyniad ar achos.

Icon of Number 2

Cwynion am sefydliadau trydydd parti, megis awdurdodau lleol
neu ni fydd contractwyr gorfodi yn cael eu hystyried. Mae hyn yn cynnwys
cwynion am gosbau goryrru (a gyhoeddir gan yr Heddlu).

Cyfeiriwch unrhyw gŵyn o'r fath at y sefydliad dan sylw.

Ni fyddwn ychwaith yn ystyried cwynion am HTC na ellir apelio,
oherwydd ni ddilynwyd y broses gywir ar gyfer apelio.

Icon of Number 2

Ni fydd cwynion am sefydliadau trydydd parti, megis awdurdodau lleol neu gontractwyr gorfodi yn cael eu hystyried. Mae hyn yn cynnwys cwynion am gosbau goryrru (a gyhoeddir gan yr Heddlu).

Cyfeiriwch unrhyw gwynion o'r fath at y sefydliad dan sylw.

Ni fyddwn ychwaith yn ystyried cwynion am HTC na ellir apelio yn eu cylch, oherwydd ni ddilynwyd y broses gywir ar gyfer apelio.

Icon of Number 3

Y defnydd o iaith sarhaus, sarhaus neu ddifrïol wedi'i chyfeirio tuag ati
ein staff, Dyfarnwyr neu awdurdodau lleol yn ystod unrhyw ryngweithio
gyda'r Tribiwnlys ni chaiff ei oddef.

Fel sefydliad, mae'r Tribiwnlys Cosbau Traffig yn cydnabod y gall pobl ymddwyn yn groes i'w cymeriad ar adegau o drafferth neu drallod. Nid yw ymddygiad yn cael ei ystyried yn annerbyniol dim ond oherwydd bod person wedi cynhyrfu, yn rymus neu'n benderfynol. Fodd bynnag, ystyrir bod gweithredoedd neu ymddygiadau sy’n arwain at alwadau afresymol ar staff y Tribiwnlys neu’r sefydliad ehangach, neu sy’n fygythiad i les a diogelwch staff, yn annerbyniol.

Mae enghreifftiau yn cynnwys:

Ymddygiad ymosodol neu ddifrïol

Gofynion afresymol

Dyfalbarhad afresymol

Cwynion blinderus

Os bydd gweithred yn effeithio’n andwyol ar allu’r Tribiwnlys i gyflawni ei waith a darparu gwasanaeth i eraill, efallai y bydd cyswllt â’r unigolyn/unigolion dan sylw yn cael ei gyfyngu er mwyn rheoli’r camau annerbyniol, fel a ganlyn:

  1. Bydd y Tribiwnlys bob amser yn dweud wrth yr unigolyn/unigolion dan sylw pa gamau sy’n cael eu cymryd a pham. Os yw’r camau annerbyniol yn ymwneud â chwyn, bydd y Tribiwnlys yn sicrhau ei fod yn cael ei drin, neu wedi cael ei drin yn unol â’r Trefn Gwyno gosod allan ar y dudalen hon. Bydd cyswllt digymell neu bostiadau drwy gyfryngau cymdeithasol at aelod o staff, neu sy’n cynnwys aelod o staff neu’r Tribiwnlys, yn cael eu trin fel rhywbeth annerbyniol o dan y polisi hwn.
  2. Mewn rhai achosion, gall y Tribiwnlys wneud y penderfyniad i adrodd am ddigwyddiadau i’r heddlu neu awdurdodau eraill. Bydd hyn bob amser yn wir pan fydd trais corfforol yn cael ei ddefnyddio neu ei fygwth, neu lle gall cam-drin geiriol neu aflonyddu gael ei ystyried yn drosedd, neu lle mae galwadau o'r fath yn digwydd fwy nag unwaith.
  3. Lle bo gohebiaeth yn annerbyniol, rhoddir rhybudd ysgrifenedig, ac os yw’r ohebiaeth wedi’i chyflwyno drwy system rheoli achosion ar-lein y Tribiwnlys, gellir ei dileu. Byddai hyn yn cael ei gytuno ymlaen llaw gyda'r Prif Ddyfarnwr.
  4. Pan fydd defnyddiwr Tribiwnlys yn cysylltu’n barhaus â’r Tribiwnlys ynghylch mater sydd wedi’i ddatrys, efallai y cânt wybod hynny bydd gohebiaeth bellach ar yr un mater yn cael ei darllen a'i ffeilio, ond ni chaiff ei chydnabod nac ymateb iddi.

Sylwch: Mae galwadau i mewn ac allan o'r Tribiwnlys yn cael eu cofnodi a'u monitro.

Icon of Number 3

Ni oddefir defnyddio iaith sarhaus, sarhaus neu ddifrïol a gyfeirir at ein staff, Dyfarnwyr neu awdurdodau lleol yn ystod unrhyw ryngweithio â'r Tribiwnlys.

Fel sefydliad, mae'r Tribiwnlys Cosbau Traffig yn cydnabod y gall pobl ymddwyn yn groes i'w cymeriad ar adegau o drafferth neu drallod. Nid yw ymddygiad yn cael ei ystyried yn annerbyniol dim ond oherwydd bod person wedi cynhyrfu, yn rymus neu'n benderfynol. Fodd bynnag, ystyrir bod gweithredoedd neu ymddygiadau sy’n arwain at alwadau afresymol ar staff y Tribiwnlys neu’r sefydliad ehangach, neu sy’n fygythiad i les a diogelwch staff, yn annerbyniol.

Mae enghreifftiau yn cynnwys:

Ymddygiad ymosodol neu ddifrïol

Gofynion afresymol

Dyfalbarhad afresymol

Cwynion blinderus

Os bydd gweithred yn effeithio’n andwyol ar allu’r Tribiwnlys i gyflawni ei waith a darparu gwasanaeth i eraill, efallai y bydd cyswllt â’r unigolyn/unigolion dan sylw yn cael ei gyfyngu er mwyn rheoli’r camau annerbyniol, fel a ganlyn:

  1. Bydd y Tribiwnlys bob amser yn dweud wrth yr unigolyn/unigolion dan sylw pa gamau sy’n cael eu cymryd a pham. Os yw’r camau annerbyniol yn ymwneud â chwyn, bydd y Tribiwnlys yn sicrhau ei fod yn cael ei drin, neu wedi cael ei drin yn unol â’r Trefn Gwyno gosod allan ar y dudalen hon. Bydd cyswllt digymell neu bostiadau drwy gyfryngau cymdeithasol at aelod o staff, neu sy’n cynnwys aelod o staff neu’r Tribiwnlys, yn cael eu trin fel rhywbeth annerbyniol o dan y polisi hwn.
  2. Mewn rhai achosion, gall y Tribiwnlys wneud y penderfyniad i adrodd am ddigwyddiadau i’r heddlu neu awdurdodau eraill. Bydd hyn bob amser yn wir pan fydd trais corfforol yn cael ei ddefnyddio neu ei fygwth, neu lle gall cam-drin geiriol neu aflonyddu gael ei ystyried yn drosedd, neu lle mae galwadau o'r fath yn digwydd fwy nag unwaith.
  3. Lle bo gohebiaeth yn annerbyniol, rhoddir rhybudd ysgrifenedig, ac os yw’r ohebiaeth wedi’i chyflwyno drwy system rheoli achosion ar-lein y Tribiwnlys, gellir ei dileu. Byddai hyn yn cael ei gytuno ymlaen llaw gyda'r Prif Ddyfarnwr.
  4. Pan fydd defnyddiwr Tribiwnlys yn cysylltu’n barhaus â’r Tribiwnlys ynghylch mater sydd wedi’i ddatrys, efallai y cânt wybod hynny bydd gohebiaeth bellach ar yr un mater yn cael ei darllen a'i ffeilio, ond ni chaiff ei chydnabod nac ymateb iddi.

Sylwch: Mae galwadau i mewn ac allan o'r Tribiwnlys yn cael eu cofnodi a'u monitro.

Am beth ydych chi'n cysylltu?

Mae’n bosibl y gall yr aelod o staff yr ydych yn delio ag ef ddatrys eich adborth neu gŵyn yn anffurfiol ac yn gyflym. Os ydych yn dal yn anfodlon, fodd bynnag, dylech gysylltu â'r Rheolwr Apeliadau.

#1

Dylid gwneud cwynion cyn gynted â phosibl,
gan ddefnyddio'r manylion cyswllt isod:

Icon of telephone receiver

Ffôn: 0800 160 1999

Sylwch fod pob galwad yn cael ei recordio at ddibenion ansawdd a hyfforddiant*

Amlinellwch amgylchiadau llawn y gŵyn, er mwyn iddi gael ei hymchwilio'n llawn. Gall enghreifftiau gynnwys:

  • ni roddodd staff y Tribiwnlys y wybodaeth ddiweddaraf i chi am gynnydd eich achos
  • anfonwyd eich gohebiaeth i gyfeiriad post neu e-bost anghywir
  • siaradwyd â chi yn anghwrtais neu rhoddwyd gwybodaeth anghywir i chi gan staff y Tribiwnlys
  • buoch yn aros yn rhy hir i'ch Gwrandawiad gael ei drefnu.

#2

Bydd y Rheolwr Apeliadau yn trefnu
y gŵyn i gael ei thrin fel a ganlyn:

  1. Cydnabuwyd y gŵyn o fewn 5 diwrnod gwaith.
  2. Ymateb i'r gŵyn o fewn 20 diwrnod gwaith
    (bydd unrhyw oedi na ellir ei osgoi i'r amserlen hon yn cael ei gyfathrebu gydag esboniad llawn a dyddiad datrys a ragwelir).

#3

Os ydych yn dal yn anfodlon â'r ateb a gewch,
gallwch ysgrifennu at y Cyfarwyddwr yn:

Cyfarwyddwr
Tribiwnlys Cosbau Traffig
Blwch SP 172
BLYTH
NE24 9HD

* Os gwelwch yn dda edrychwch ar ein Hysbysiad Preifatrwydd i ddysgu sut bydd eich data yn cael ei brosesu.

Challenging a point of law

Adborth neu gwynion am a

Penderfyniad y Beirniad

ni ellir ei drin trwy hyn
trefn gwyno.

Rhoddir y camau y gallwch eu cymryd i herio penderfyniad Dyfarnwr i chi pan wneir penderfyniad. Gellir dod o hyd i'r wybodaeth hon hefyd yma. Ni fydd gohebiaeth barhaus â ni yn dilyn penderfyniad yn newid y canlyniad nac yn gohirio gorfodi.

Conduct of Adjudicators

Beirniaid

Os hoffech roi adborth am un o’n Dyfarnwyr (nid y penderfyniad a wnaethant), cyfeiriwch at y Tab 'Un o'n Beirniaid' ar y dudalen hon.

Service received or a member of staff

Gwasanaeth a dderbyniwyd gan a
aelod o staff y Tribiwnlys

Am unrhyw adborth neu gwynion am y gwasanaeth a gawsoch gan aelod o staff y Tribiwnlys Cosbau Traffig a ymdriniodd â’ch achos, cyfeiriwch at y tab 'Y gwasanaeth a gawsoch gan staff y Tribiwnlys' ar y dudalen hon.

Challenging a point of law

Adborth neu gwynion am a

Penderfyniad y Beirniad

ni ellir ei drin trwy hyn
trefn gwyno.

Rhoddir y camau y gallwch eu cymryd i herio penderfyniad Dyfarnwr i chi pan wneir penderfyniad. Gellir dod o hyd i'r wybodaeth hon hefyd yma. Ni fydd gohebiaeth barhaus â ni yn dilyn penderfyniad yn newid y canlyniad nac yn gohirio gorfodi.

#1

Dylid cyflwyno adborth neu gwynion cyn gynted â phosibl,
gan ddefnyddio'r cyfeiriad e-bost isod.

Amlinellwch yr amgylchiadau llawn, er mwyn iddo gael ei ymchwilio'n llawn.

#2

Bydd y Prif Ddyfarnwr yn cydnabod
yr adborth neu gŵyn o fewn 5 diwrnod gwaith.

Yna bydd ymateb llawn yn cael ei ddarparu o fewn cyfnod rhesymol o amser (bydd unrhyw oedi na ellir ei osgoi i'r amserlen hon yn cael ei gyfathrebu gydag esboniad llawn a dyddiad datrys a ragwelir).

Am beth ydych chi'n cysylltu?

Mae’n bosibl y gall yr aelod o staff yr ydych yn delio ag ef ddatrys eich adborth neu gŵyn yn anffurfiol ac yn gyflym.

Os ydych yn dal yn anfodlon, fodd bynnag, dylech gysylltu â'r Rheolwr Apeliadau.

#1

Dylid gwneud cwynion cyn gynted â phosibl, gan ddefnyddio’r manylion cyswllt isod:

Ffôn: 0800 160 1999

Sylwch fod pob galwad yn cael ei recordio at ddibenion ansawdd a hyfforddiant*

Ebost:
complaints@trafficpenaltytribunal.gov.uk

Amlinellwch amgylchiadau llawn y gŵyn, er mwyn iddi gael ei hymchwilio'n llawn. Gall enghreifftiau gynnwys:

  • ni roddodd staff y Tribiwnlys y wybodaeth ddiweddaraf i chi am gynnydd eich achos
  • anfonwyd eich gohebiaeth i gyfeiriad post neu e-bost anghywir
  • bod aelod o staff y Tribiwnlys wedi siarad â chi yn anghwrtais neu wedi cael gwybodaeth anghywir
  • buoch yn aros yn rhy hir i'ch Gwrandawiad gael ei drefnu.

#2

Bydd y Rheolwr Apeliadau yn trefnu i’r gŵyn gael ei thrin fel a ganlyn:

  1. Cydnabuwyd y gŵyn o fewn 5 diwrnod gwaith.
  2. Ymateb i'r gŵyn o fewn 20 diwrnod gwaith (bydd unrhyw oedi na ellir ei osgoi i'r amserlen hon yn cael ei gyfathrebu gydag esboniad llawn a dyddiad datrys a ragwelir).

#3

Os ydych yn dal yn anfodlon ar yr ateb a gewch, gallwch ysgrifennu at y Cyfarwyddwr yn:

Cyfarwyddwr
Tribiwnlys Cosbau Traffig
Blwch SP 172
BLYTH
NE24 9HD

* Os gwelwch yn dda edrychwch ar ein Hysbysiad Preifatrwydd i ddysgu sut bydd eich data yn cael ei brosesu.

Adborth neu gwynion am a

Penderfyniad y Beirniad

ni ellir ymdrin â hwy drwy'r weithdrefn gwyno hon.

Rhoddir y camau y gallwch eu cymryd i herio penderfyniad Dyfarnwr i chi pan wneir penderfyniad. Gellir dod o hyd i'r wybodaeth hon hefyd yma. Gohebu parhaus â ni yn dilyn penderfyniad ni fydd yn newid y canlyniad nac yn gohirio gorfodi.

Conduct of Adjudicators

Beirniaid

Os hoffech roi adborth am un o’n Dyfarnwyr (nid y penderfyniad a wnaethant), cyfeiriwch at y Tab 'Un o'n Beirniaid' ar y dudalen hon.

Service received or a member of staff

Gwasanaeth a dderbyniwyd gan a
aelod o staff y Tribiwnlys

Am unrhyw adborth neu gwynion a wnaed am y gwasanaeth a gawsoch, neu sut y deliodd aelod o staff y Tribiwnlys Cosbau Traffig â’ch achos, cyfeiriwch at y tab 'Y gwasanaeth a gawsoch gan staff y Tribiwnlys' ar y dudalen hon.

Adborth neu gwynion am a

Penderfyniad y Beirniad

ni ellir ymdrin â hwy drwy'r weithdrefn gwyno hon.

Rhoddir y camau y gallwch eu cymryd i herio penderfyniad Dyfarnwr i chi pan wneir penderfyniad. Gellir dod o hyd i'r wybodaeth hon hefyd yma. Gohebu parhaus â ni yn dilyn penderfyniad ni fydd yn newid y canlyniad nac yn gohirio gorfodi.

#1

Dylid gwneud cwynion cyn gynted â phosibl ar ôl unrhyw ddigwyddiad honedig, gan ddefnyddio’r cyfeiriad e-bost isod:

Ebost:
complaints@trafficpenaltytribunal.gov.uk

Amlinellwch amgylchiadau llawn y gŵyn, er mwyn iddi gael ei hymchwilio'n llawn.

#2

Bydd y Prif Ddyfarnwr yn cydnabod yr adborth neu’r gŵyn o fewn 5 diwrnod gwaith.

Yna bydd ymateb llawn yn cael ei ddarparu o fewn cyfnod rhesymol o amser (bydd unrhyw oedi na ellir ei osgoi i'r amserlen hon yn cael ei gyfathrebu gydag esboniad llawn a dyddiad datrys a ragwelir).

Traffic Penalty Tribunal Logo in White