Trefn gwyno
Trefn gwyno
Pwysig: Cyn i chi ddechrau

Cwynion am an
Penderfyniad y Beirniad
ni all hynny a wnaed ar eich apêl
cael ei wneud drwy'r weithdrefn gwyno hon.
Mae penderfyniadau Dyfarnwyr y Tribiwnlys Cosbau Traffig yn derfynol ac nid oes hawl awtomatig i apelio yn erbyn penderfyniad. Mae un parti mewn apêl bob amser yn debygol o fod yn siomedig â'r canlyniad. Mae seiliau cyfyngedig ar gyfer adolygu penderfyniad. Darperir y seiliau hyn a'r broses adolygu pan fydd y Dyfarnwr wedi gwneud ei benderfyniad ar achos.
Cyn i chi ddechrau

Cwynion am an
Penderfyniad y Beirniad
ni ellir gwneud hynny ar eich apêl drwy'r weithdrefn gwyno hon.
Mae penderfyniadau Dyfarnwyr y Tribiwnlys Cosbau Traffig yn derfynol ac nid oes hawl awtomatig i apelio yn erbyn penderfyniad. Mae un parti mewn apêl bob amser yn debygol o fod yn siomedig â'r canlyniad. Mae seiliau cyfyngedig ar gyfer adolygu penderfyniad. Darperir y seiliau hyn a'r broses ar gyfer adolygu penderfyniad pan fydd y Dyfarnwr wedi gwneud ei benderfyniad ar achos.

Cwynion am sefydliadau trydydd parti, megis awdurdodau lleol
neu ni fydd contractwyr gorfodi yn cael eu hystyried. Mae hyn yn cynnwys
cwynion am gosbau goryrru (a gyhoeddir gan yr Heddlu).
Cyfeiriwch unrhyw gŵyn o'r fath at y sefydliad dan sylw.
Ni fyddwn ychwaith yn ystyried cwynion am HTC na ellir apelio,
oherwydd ni ddilynwyd y broses gywir ar gyfer apelio.

Ni fydd cwynion am sefydliadau trydydd parti, megis awdurdodau lleol neu gontractwyr gorfodi yn cael eu hystyried. Mae hyn yn cynnwys cwynion am gosbau goryrru (a gyhoeddir gan yr Heddlu).
Cyfeiriwch unrhyw gwynion o'r fath at y sefydliad dan sylw.
Ni fyddwn ychwaith yn ystyried cwynion am HTC na ellir apelio yn eu cylch, oherwydd ni ddilynwyd y broses gywir ar gyfer apelio.

Y defnydd o iaith sarhaus, sarhaus neu ddifrïol wedi'i chyfeirio tuag ati
ein staff, Dyfarnwyr neu awdurdodau lleol yn ystod unrhyw ryngweithio
gyda'r Tribiwnlys ni chaiff ei oddef.
Fel sefydliad, mae'r Tribiwnlys Cosbau Traffig yn cydnabod y gall pobl ymddwyn yn groes i'w cymeriad ar adegau o drafferth neu drallod. Nid yw ymddygiad yn cael ei ystyried yn annerbyniol dim ond oherwydd bod person wedi cynhyrfu, yn rymus neu'n benderfynol. Fodd bynnag, ystyrir bod gweithredoedd neu ymddygiadau sy’n arwain at alwadau afresymol ar staff y Tribiwnlys neu’r sefydliad ehangach, neu sy’n fygythiad i les a diogelwch staff, yn annerbyniol.
Mae enghreifftiau yn cynnwys:
Ymddygiad ymosodol neu ddifrïol
Gofynion afresymol
Dyfalbarhad afresymol
Cwynion blinderus
Os bydd gweithred yn effeithio’n andwyol ar allu’r Tribiwnlys i gyflawni ei waith a darparu gwasanaeth i eraill, efallai y bydd cyswllt â’r unigolyn/unigolion dan sylw yn cael ei gyfyngu er mwyn rheoli’r camau annerbyniol, fel a ganlyn:
- Bydd y Tribiwnlys bob amser yn dweud wrth yr unigolyn/unigolion dan sylw pa gamau sy’n cael eu cymryd a pham. Os yw’r camau annerbyniol yn ymwneud â chwyn, bydd y Tribiwnlys yn sicrhau ei fod yn cael ei drin, neu wedi cael ei drin yn unol â’r Trefn Gwyno gosod allan ar y dudalen hon. Bydd cyswllt digymell neu bostiadau drwy gyfryngau cymdeithasol at aelod o staff, neu sy’n cynnwys aelod o staff neu’r Tribiwnlys, yn cael eu trin fel rhywbeth annerbyniol o dan y polisi hwn.
- Mewn rhai achosion, gall y Tribiwnlys wneud y penderfyniad i adrodd am ddigwyddiadau i’r heddlu neu awdurdodau eraill. Bydd hyn bob amser yn wir pan fydd trais corfforol yn cael ei ddefnyddio neu ei fygwth, neu lle gall cam-drin geiriol neu aflonyddu gael ei ystyried yn drosedd, neu lle mae galwadau o'r fath yn digwydd fwy nag unwaith.
- Lle bo gohebiaeth yn annerbyniol, rhoddir rhybudd ysgrifenedig, ac os yw’r ohebiaeth wedi’i chyflwyno drwy system rheoli achosion ar-lein y Tribiwnlys, gellir ei dileu. Byddai hyn yn cael ei gytuno ymlaen llaw gyda'r Prif Ddyfarnwr.
- Pan fydd defnyddiwr Tribiwnlys yn cysylltu’n barhaus â’r Tribiwnlys ynghylch mater sydd wedi’i ddatrys, efallai y cânt wybod hynny bydd gohebiaeth bellach ar yr un mater yn cael ei darllen a'i ffeilio, ond ni chaiff ei chydnabod nac ymateb iddi.
Sylwch: Mae galwadau i mewn ac allan o'r Tribiwnlys yn cael eu cofnodi a'u monitro.

Ni oddefir defnyddio iaith sarhaus, sarhaus neu ddifrïol a gyfeirir at ein staff, Dyfarnwyr neu awdurdodau lleol yn ystod unrhyw ryngweithio â'r Tribiwnlys.
Fel sefydliad, mae'r Tribiwnlys Cosbau Traffig yn cydnabod y gall pobl ymddwyn yn groes i'w cymeriad ar adegau o drafferth neu drallod. Nid yw ymddygiad yn cael ei ystyried yn annerbyniol dim ond oherwydd bod person wedi cynhyrfu, yn rymus neu'n benderfynol. Fodd bynnag, ystyrir bod gweithredoedd neu ymddygiadau sy’n arwain at alwadau afresymol ar staff y Tribiwnlys neu’r sefydliad ehangach, neu sy’n fygythiad i les a diogelwch staff, yn annerbyniol.
Mae enghreifftiau yn cynnwys:
Ymddygiad ymosodol neu ddifrïol
Gofynion afresymol
Dyfalbarhad afresymol
Cwynion blinderus
Os bydd gweithred yn effeithio’n andwyol ar allu’r Tribiwnlys i gyflawni ei waith a darparu gwasanaeth i eraill, efallai y bydd cyswllt â’r unigolyn/unigolion dan sylw yn cael ei gyfyngu er mwyn rheoli’r camau annerbyniol, fel a ganlyn:
- Bydd y Tribiwnlys bob amser yn dweud wrth yr unigolyn/unigolion dan sylw pa gamau sy’n cael eu cymryd a pham. Os yw’r camau annerbyniol yn ymwneud â chwyn, bydd y Tribiwnlys yn sicrhau ei fod yn cael ei drin, neu wedi cael ei drin yn unol â’r Trefn Gwyno gosod allan ar y dudalen hon. Bydd cyswllt digymell neu bostiadau drwy gyfryngau cymdeithasol at aelod o staff, neu sy’n cynnwys aelod o staff neu’r Tribiwnlys, yn cael eu trin fel rhywbeth annerbyniol o dan y polisi hwn.
- Mewn rhai achosion, gall y Tribiwnlys wneud y penderfyniad i adrodd am ddigwyddiadau i’r heddlu neu awdurdodau eraill. Bydd hyn bob amser yn wir pan fydd trais corfforol yn cael ei ddefnyddio neu ei fygwth, neu lle gall cam-drin geiriol neu aflonyddu gael ei ystyried yn drosedd, neu lle mae galwadau o'r fath yn digwydd fwy nag unwaith.
- Lle bo gohebiaeth yn annerbyniol, rhoddir rhybudd ysgrifenedig, ac os yw’r ohebiaeth wedi’i chyflwyno drwy system rheoli achosion ar-lein y Tribiwnlys, gellir ei dileu. Byddai hyn yn cael ei gytuno ymlaen llaw gyda'r Prif Ddyfarnwr.
- Pan fydd defnyddiwr Tribiwnlys yn cysylltu’n barhaus â’r Tribiwnlys ynghylch mater sydd wedi’i ddatrys, efallai y cânt wybod hynny bydd gohebiaeth bellach ar yr un mater yn cael ei darllen a'i ffeilio, ond ni chaiff ei chydnabod nac ymateb iddi.
Sylwch: Mae galwadau i mewn ac allan o'r Tribiwnlys yn cael eu cofnodi a'u monitro.
Am beth ydych chi'n cysylltu?
Mae’n bosibl y gall yr aelod o staff yr ydych yn delio ag ef ddatrys eich adborth neu gŵyn yn anffurfiol ac yn gyflym. Os ydych yn dal yn anfodlon, fodd bynnag, dylech gysylltu â'r Rheolwr Apeliadau.
Dylid gwneud cwynion cyn gynted â phosibl,
gan ddefnyddio'r manylion cyswllt isod:
Ffôn: 0800 160 1999
Sylwch fod pob galwad yn cael ei recordio at ddibenion ansawdd a hyfforddiant*
Amlinellwch amgylchiadau llawn y gŵyn, er mwyn iddi gael ei hymchwilio'n llawn. Gall enghreifftiau gynnwys:
- ni roddodd staff y Tribiwnlys y wybodaeth ddiweddaraf i chi am gynnydd eich achos
- anfonwyd eich gohebiaeth i gyfeiriad post neu e-bost anghywir
- siaradwyd â chi yn anghwrtais neu rhoddwyd gwybodaeth anghywir i chi gan staff y Tribiwnlys
- buoch yn aros yn rhy hir i'ch Gwrandawiad gael ei drefnu.
Bydd y Rheolwr Apeliadau yn trefnu
y gŵyn i gael ei thrin fel a ganlyn:
- Cydnabuwyd y gŵyn o fewn 5 diwrnod gwaith.
- Ymateb i'r gŵyn o fewn 20 diwrnod gwaith
(bydd unrhyw oedi na ellir ei osgoi i'r amserlen hon yn cael ei gyfathrebu gydag esboniad llawn a dyddiad datrys a ragwelir).
Os ydych yn dal yn anfodlon â'r ateb a gewch,
gallwch ysgrifennu at y Cyfarwyddwr yn:
Cyfarwyddwr
Tribiwnlys Cosbau Traffig
Blwch SP 172
BLYTH
NE24 9HD
* Os gwelwch yn dda edrychwch ar ein Hysbysiad Preifatrwydd i ddysgu sut bydd eich data yn cael ei brosesu.
Adborth neu gwynion am a
Penderfyniad y Beirniad
ni ellir ei drin trwy hyn
trefn gwyno.
Rhoddir y camau y gallwch eu cymryd i herio penderfyniad Dyfarnwr i chi pan wneir penderfyniad. Gellir dod o hyd i'r wybodaeth hon hefyd yma. Ni fydd gohebiaeth barhaus â ni yn dilyn penderfyniad yn newid y canlyniad nac yn gohirio gorfodi.
Beirniaid
Os hoffech roi adborth am un o’n Dyfarnwyr (nid y penderfyniad a wnaethant), cyfeiriwch at y Tab 'Un o'n Beirniaid' ar y dudalen hon.
Gwasanaeth a dderbyniwyd gan a
aelod o staff y Tribiwnlys
Am unrhyw adborth neu gwynion am y gwasanaeth a gawsoch gan aelod o staff y Tribiwnlys Cosbau Traffig a ymdriniodd â’ch achos, cyfeiriwch at y tab 'Y gwasanaeth a gawsoch gan staff y Tribiwnlys' ar y dudalen hon.
Adborth neu gwynion am a
Penderfyniad y Beirniad
ni ellir ei drin trwy hyn
trefn gwyno.
Rhoddir y camau y gallwch eu cymryd i herio penderfyniad Dyfarnwr i chi pan wneir penderfyniad. Gellir dod o hyd i'r wybodaeth hon hefyd yma. Ni fydd gohebiaeth barhaus â ni yn dilyn penderfyniad yn newid y canlyniad nac yn gohirio gorfodi.
Dylid cyflwyno adborth neu gwynion cyn gynted â phosibl,
gan ddefnyddio'r cyfeiriad e-bost isod.
Amlinellwch yr amgylchiadau llawn, er mwyn iddo gael ei ymchwilio'n llawn.
Bydd y Prif Ddyfarnwr yn cydnabod
yr adborth neu gŵyn o fewn 5 diwrnod gwaith.
Yna bydd ymateb llawn yn cael ei ddarparu o fewn cyfnod rhesymol o amser (bydd unrhyw oedi na ellir ei osgoi i'r amserlen hon yn cael ei gyfathrebu gydag esboniad llawn a dyddiad datrys a ragwelir).
Am beth ydych chi'n cysylltu?
Mae’n bosibl y gall yr aelod o staff yr ydych yn delio ag ef ddatrys eich adborth neu gŵyn yn anffurfiol ac yn gyflym.
Os ydych yn dal yn anfodlon, fodd bynnag, dylech gysylltu â'r Rheolwr Apeliadau.
Dylid gwneud cwynion cyn gynted â phosibl, gan ddefnyddio’r manylion cyswllt isod:
Ffôn: 0800 160 1999
Sylwch fod pob galwad yn cael ei recordio at ddibenion ansawdd a hyfforddiant*
Ebost:
complaints@trafficpenaltytribunal.gov.uk
Amlinellwch amgylchiadau llawn y gŵyn, er mwyn iddi gael ei hymchwilio'n llawn. Gall enghreifftiau gynnwys:
- ni roddodd staff y Tribiwnlys y wybodaeth ddiweddaraf i chi am gynnydd eich achos
- anfonwyd eich gohebiaeth i gyfeiriad post neu e-bost anghywir
- bod aelod o staff y Tribiwnlys wedi siarad â chi yn anghwrtais neu wedi cael gwybodaeth anghywir
- buoch yn aros yn rhy hir i'ch Gwrandawiad gael ei drefnu.
Bydd y Rheolwr Apeliadau yn trefnu i’r gŵyn gael ei thrin fel a ganlyn:
- Cydnabuwyd y gŵyn o fewn 5 diwrnod gwaith.
- Ymateb i'r gŵyn o fewn 20 diwrnod gwaith (bydd unrhyw oedi na ellir ei osgoi i'r amserlen hon yn cael ei gyfathrebu gydag esboniad llawn a dyddiad datrys a ragwelir).
Os ydych yn dal yn anfodlon ar yr ateb a gewch, gallwch ysgrifennu at y Cyfarwyddwr yn:
Cyfarwyddwr
Tribiwnlys Cosbau Traffig
Blwch SP 172
BLYTH
NE24 9HD
* Os gwelwch yn dda edrychwch ar ein Hysbysiad Preifatrwydd i ddysgu sut bydd eich data yn cael ei brosesu.
Adborth neu gwynion am a
Penderfyniad y Beirniad
ni ellir ymdrin â hwy drwy'r weithdrefn gwyno hon.
Rhoddir y camau y gallwch eu cymryd i herio penderfyniad Dyfarnwr i chi pan wneir penderfyniad. Gellir dod o hyd i'r wybodaeth hon hefyd yma. Gohebu parhaus â ni yn dilyn penderfyniad ni fydd yn newid y canlyniad nac yn gohirio gorfodi.
Beirniaid
Os hoffech roi adborth am un o’n Dyfarnwyr (nid y penderfyniad a wnaethant), cyfeiriwch at y Tab 'Un o'n Beirniaid' ar y dudalen hon.
Gwasanaeth a dderbyniwyd gan a
aelod o staff y Tribiwnlys
Am unrhyw adborth neu gwynion a wnaed am y gwasanaeth a gawsoch, neu sut y deliodd aelod o staff y Tribiwnlys Cosbau Traffig â’ch achos, cyfeiriwch at y tab 'Y gwasanaeth a gawsoch gan staff y Tribiwnlys' ar y dudalen hon.
Adborth neu gwynion am a
Penderfyniad y Beirniad
ni ellir ymdrin â hwy drwy'r weithdrefn gwyno hon.
Rhoddir y camau y gallwch eu cymryd i herio penderfyniad Dyfarnwr i chi pan wneir penderfyniad. Gellir dod o hyd i'r wybodaeth hon hefyd yma. Gohebu parhaus â ni yn dilyn penderfyniad ni fydd yn newid y canlyniad nac yn gohirio gorfodi.
Dylid gwneud cwynion cyn gynted â phosibl ar ôl unrhyw ddigwyddiad honedig, gan ddefnyddio’r cyfeiriad e-bost isod:
Ebost:
complaints@trafficpenaltytribunal.gov.uk
Amlinellwch amgylchiadau llawn y gŵyn, er mwyn iddi gael ei hymchwilio'n llawn.
Bydd y Prif Ddyfarnwr yn cydnabod yr adborth neu’r gŵyn o fewn 5 diwrnod gwaith.
Yna bydd ymateb llawn yn cael ei ddarparu o fewn cyfnod rhesymol o amser (bydd unrhyw oedi na ellir ei osgoi i'r amserlen hon yn cael ei gyfathrebu gydag esboniad llawn a dyddiad datrys a ragwelir).
Gorchymyn Adfer
Mae Gorchymyn Adennill yn hysbysiad a roddir gan y Ganolfan Gorfodi Traffig yn Llys Sirol Northampton i'r Ceidwad Cofrestredig o gerbyd, yn eu hysbysu fod a Hysbysiad Tâl Cosb (PCN) sy'n gysylltiedig â'r cerbyd hwnnw wedi'i gofrestru fel dyled.
Mae HTC yn cael ei gofrestru fel dyled ac mae Gorchymyn Adennill yn cael ei anfon os nad yw’r HTC hwnnw wedi’i dalu 14 diwrnod ar ôl derbyn Tystysgrif Tâlgan yr awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl a gyhoeddodd y Rhybudd Talu Cosb.
Ychwanegir ffi o £8 (yn cynnwys y ffi cofrestru dyled) at y gosb sy'n ddyledus. Mae Gorchymyn Adennill yn nodi sut y dylid talu swm yr HTC sy'n ddyledus (a'r ffi o £8), ac erbyn pa ddyddiad.
A Datganiad Tyst ffurf neu Datganiad Statudol ffurflen (os yw'n ymwneud ag a RhTC Lôn Bws) yn cael ei gynnwys gyda'r Gorchymyn Adennill. Mae'r ffurflenni hyn yn rhoi cyfle i egluro pam na ddylai'r ddyled fod wedi'i chofrestru, gan ddewis o un o bedwar rheswm / rheswm penodol.
Os na thelir y Rhybudd Talu Cosb a'r ffi cofrestru dyled, neu os anfonir Datganiad Tyst / Datganiad Statudol i'r Ganolfan Gorfodi Traffig, a Beilïaid / Asiant Gorfodi byddwn yn cysylltu â chi i adennill yr arian sy'n ddyledus.
Mae'r gorfodi sifil cyfyngiadau traffig gan awdurdod lleol neu awdurdod codi tâl – gan gynnwys cyhoeddi Gorchymyn Adennill – y darperir ar ei gyfer a’i reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
Hysbysiad Tâl Cosb Merswy Llif (PCN)
Mae Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffordd Croesfannau Pont Merswy (sy'n gweithredu o dan yr enw brand 'Merseyflow') yn Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd yn eu lle ar gyfer cerbydau sy'n teithio ar draws Porth Merswy a Phontydd y Jiwbilî Arian, sy'n croesi Afon Mersi rhwng Runcorn a Widnes, Swydd Gaer. Mae'r Awdurdod Codi Tâl Cyngor Bwrdeistref Halton yw'r cynllun.
Rhaid i gerbydau sy'n croesi'r pontydd dalu'r tâl defnyddiwr ffordd sydd yn ei le bob tro y byddant yn croesi (i'r ddau gyfeiriad, naill ai ymlaen llaw neu erbyn 11.59pm y diwrnod ar ôl i'r groesfan gael ei gwneud. Mae camerâu fideo yn cofnodi'r holl groesfannau a wneir.
Dangosir yr angen i dalu'r tâl croesi a'r amser a neilltuwyd ar arwyddion ar ffyrdd o amgylch y cynllun. Gellir talu'r tâl defnyddiwr ffordd ar-lein yn y Gwefan Merseyflow, trwy raglen symudol, dros y ffôn neu wyneb yn wyneb mewn canolfan galw i mewn neu allfa Payzone.
Gellir sefydlu cyfrifon ar gyfer talu'r tâl yn awtomatig ac mae gostyngiadau yn berthnasol i rai mathau o ddefnyddwyr, gan gynnwys trigolion lleol a Bathodyn Glas deiliaid.
Os na thelir y tâl defnyddiwr ffordd ar gyfer pob croesfan mewn pryd, bydd Hysbysiad Tâl Cosb yn cael ei anfon at y Ceidwad Cofrestredig y cerbyd a wnaeth y groesfan/nau. Mae’n bosibl nad y Ceidwad Cofrestredig o reidrwydd oedd y gyrrwr ar adeg y tramgwydd honedig, ond mae’n gyfreithiol atebol am y tâl cosb.
Bydd dogfen PCN Merseyflow yn cynnwys manylion am:
- dyddiad ac amser y groesfan na thalwyd amdani, yn ogystal â lleoliad a llun o'r cerbyd.
- yr Marc Cofrestru Cerbyd a manylion eraill am y cerbyd a wnaeth y groesfan
- swm (mewn £) y tâl cosb y mae angen ei dalu.
- bydd hyn yn cynnwys a cyfradd is/gostyngol (50% o swm y tâl cosb) sy’n gymwys os telir yr HTC o fewn 14 diwrnod.
Bydd y ddogfen hefyd yn cynnwys cyfarwyddiadau ar sut i dalu'r gosb neu'r gosb cynrychioliadau yn ei erbyn.
Darperir ar gyfer y Cynllun Codi Tâl Defnyddwyr Ffyrdd sydd ar waith, gan gynnwys sut y gall Cyngor Bwrdeistref Halton orfodi HTC, a chaiff ei reoleiddio gan wahanol ddarnau o deddfwriaeth.
© 2025 Tribiwnlys Cosbau Traffig
© 2024 Tribiwnlys Cosbau Traffig