Wrth gyflwyno apêl i’r Tribiwnlys Cosbau Traffig, fe’ch gwahoddir i ddarparu unrhyw wybodaeth sy’n eich helpu i egluro amgylchiadau’r hyn a ddigwyddodd neu pam y credwch na ddylech fod wedi derbyn Hysbysiad Tâl Cosb (PCN).
Peidiwch â phoeni os nad oes gennych yr holl dystiolaeth yr hoffech ei darparu wrth gyflwyno'ch apêl. Gellir ei ychwanegu yn ddiweddarach wrth i'ch achos fynd yn ei flaen.
Mae unrhyw wybodaeth a roddwch i gefnogi eich achos yn cael ei dosbarthu fel tystiolaeth a bydd yn cael ei hystyried gan y Beirniad. Nid oes unrhyw fath o dystiolaeth o reidrwydd yn well nag un arall a dylech bob amser ddarparu cymaint o wybodaeth ag y gallwch - sut bynnag y gallwch ei darparu i ni.
Gellir darparu tystiolaeth mewn nifer o ffyrdd, er bod mwy na 95% o apelwyr dewis defnyddio ein system rheoli apeliadau ar-lein (gweler isod).
Ar-lein
Ein system rheoli apeliadau ar-lein yn eich galluogi i lanlwytho ystod eang o dystiolaeth yn uniongyrchol i’ch ffeil achos ar-lein, naill ai wrth gyflwyno apêl gyntaf neu pan fydd ar waith. Mae hyn yn cynnwys delweddau, fideos, sgrinluniau a ffeiliau yn uniongyrchol o ffôn clyfar.
Gellir rhannu tystiolaeth hefyd trwy'r cymwysiadau Messaging a Live Chat o fewn y system ar-lein, yn ogystal â thrwy e-bost.
Trwy'r post
Gellir anfon dogfennau i cyfeiriad ein swyddfa i'w hychwanegu at eich ffeil achos gan ein tîm Cymorth i Gwsmeriaid.
Ar lafar / llafar
Os a Gwrandawiad Ffôn yn digwydd yn ystod eich apêl i ni, bydd y wybodaeth a roddwch i Ddyfarnwr ar yr alwad ac mewn ateb i gwestiynau yn cael ei hystyried fel tystiolaeth wrth benderfynu ar yr apêl.
Mae’r mathau o dystiolaeth y gellid eu darparu i gefnogi apêl yn cynnwys (nid yw’r rhestr hon yn hollgynhwysfawr):
- Dogfennaeth cerbyd (ee 'llyfr log' V5C yn dangos Ceidwad Cofrestredig manylion).
- Lluniau a fideos.
- Tocynnau talu ac arddangos a derbynebau talu.
- Bathodyn Glas gwybodaeth.
- Gohebiaeth (llythyrau a negeseuon e-bost; biliau, datganiadau, ac ati).
- Anfonebau a nodiadau dosbarthu (ee yn dangos llwytho neu ddadlwytho).
- Sgrinluniau o'ch ffôn (ee o sgwrs cyfryngau cymdeithasol).
- Lluniadau a diagramau i egluro sefyllfa.
Sylwer: Os byddwch yn darparu unrhyw dystiolaeth sy’n cynnwys gwybodaeth bersonol neu sensitif, megis cyfriflen banc neu lythyr meddygol, gwnewch yn siŵr eich bod yn dileu neu’n cuddio gwybodaeth o’r fath (e.e. eich rhif banc neu gerdyn credyd) yn gyntaf.
Bydd yr awdurdod hefyd yn darparu tystiolaeth i gefnogi ei ymateb i'r apêl. Gallai hyn gynnwys:
Bydd y ddwy ochr yn cael gweld yr holl dystiolaeth a gyflwynir.